Câu chuyện về người ba dượng khiến dân mạng cảm động

Google News

Những gì xuất phát từ tấm lòng, tình yêu và tình thương luôn khiến người ta phải ghi nhớ mãi.

"Đây là ba của mình, người không có một chút quan hệ máu mủ nào với mình hết, trên danh nghĩa chỉ là chồng sau của mẹ.

Người đàn ông đó đã lo cho mẹ mình khi đau ốm, đã thay mẹ chăm sóc mình, dang rộng vòng tay che chở cho mình, sáng dậy là hỏi mình muốn ăn gì, tối luôn nhắc mình đi ngủ sớm, lúc đi nhậu xỉn là xin lỗi mình trước.

Sửa nhà cả tháng nay chỉ vì câu nói muốn thay màu sơn phòng của mình: "Sửa nhà luôn cho con gái ở vừa ý nha".

Lúc hỏi ba mệt không luôn chỉ nói: "Ba bình thường mà".

Trưa nay về nhìn mà mình rớt nước mắt. Trời nóng muốn hoa mắt, thợ hồ về nghỉ trưa hết, nhà thì đập không còn gì, quạt cũng không bật, ba lựa cái chỗ duy nhất còn nguyên vẹn mà ngủ, lấy cái nón làm gối đầu. Lúc tỉnh còn hỏi mình có nóng không, ra sân chơi cho mát, ba ngủ dậy khỏe rồi.

Hy vọng bát cháo này của mình sẽ cho mọi người thấy ấm lòng trong những ngày mưa bão này".

Cau chuyen ve nguoi ba duong khien dan mang cam dong

Hình ảnh về người ba nằm trên nền nhà.

Đây là câu chuyện của một người con viết về ba mình. Người ba này thậm chí không phải là ba ruột mà chỉ là ba dượng của cô. Người đàn ông ấy đã thay vị trí ba đẻ để nuôi nấng, yêu thương và chăm sóc cô những năm qua.

Trong bức hình đính kèm, người đàn ông nằm bệt trên nền nhà, lấy mũ làm gối, tay vắt qua trán để ngủ. Có lẽ vì quá mệt mỏi sau buổi sáng làm việc cực nhọc nên ông chẳng để ý gì tới chỗ nằm nữa. Hình ảnh này khiến cô con gái rưng rưng nước mắt.

Cô gái này và mẹ của mình đã gặp được một người đàn ông quá tốt để dựa dẫm vào. Sự quan tâm, chăm sóc đó khiến người ta có cảm nghĩ rằng họ còn có mối quan hệ mật thiết, yêu thương hơn ba con ruột nữa.

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô bạn khi có một người ba dượng yêu thương mình. Số khác gửi gắm lời nhắn nhủ rằng cô gái sau này phải phụng dưỡng, yêu thương ba dượng như ba đẻ để không phụ tấm lòng của ông.

Theo Nhật Hạ/ Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)