3 tháng đầu mang thai, mẹ bầu cần tránh xa thực phẩm gây hại này

Google News

Đều là thực phẩm giàu dinh dưỡng cung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng đối với bà bầu thì lại hoàn toàn khác. Mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ mà ăn loại thực phẩm này thì nguy cơ mất con dễ như chơi.

Dứa
Dứa, thơm hay khóm là loại trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, nhất là vitamin C. Với hương vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích, nhất là chị em phái đẹp. Tuy nhiên, nếu đang mang thai thì chị em không nên ăn dứa. Bởi lẽ, trong dứa có chứa nhiều enzyme bromelain, là một loại kháng viêm non steroid, gây độc cho thai nhi trong bụng mẹ.
Rau răm
Rau răm cũng là loại rau mẹ bầu nên tránh xa. Bởi trong loại rau thơm này có chứa thành phần aldehyd, polygonacae, tác dụng kháng estrogen. Khi mẹ bầu ăn loại rau này có thể gây sẩy thai.
Bầu 3 tháng đầu không nên ăn gì? Đó là dưa muối
Rất nhiều bà bầu thích ăn rau củ quả muối chua. Thế nhưng, liệu bà bầu ăn rau củ muối chua có tốt hay không?
Các món rau củ quả muối chua được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày. Nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại.
3 thang dau mang thai, me bau can tranh xa thuc pham gay hai nay
 
Dưa muối được vài ngày đầu, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Dưa ở giai đoạn này có vị cay, hăng nồng, hơi đắng và chứa nhiều nitrate rất có hại cho cơ thể.
Khổ qua
Khổ qua hay còn được gọi là mướp đắng thường được chế biến thành những món ăn quen thuộc, thơm ngon. Tuy có vị đắng kén người ăn nhưng đây được xem là vị thuốc vô cùng tốt trong Đông y với tính thanh mát và giải nhiệt vô cùng tốt. Thế nhưng, với mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ dù gặp tình trạng nóng trong người thì cũng tuyệt đối không nên ăn khổ qua. Bởi trong khổ qua còn có chứa thành phần là charatri và momondicum. Cả 2 thành phần này đều có thể gây sẩy thai cho mẹ bầu chúng ta.
Có bầu không nên ăn gì? Không ăn thịt gia cầm và trứng chưa nấu kỹ
Mới có thai nên kiêng gì? Trong 3 tháng đầu, mẹ có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn rất cao vì mức độ phản ứng của cơ thể đối với các loại thức ăn kém vệ sinh nghiêm trọng hơn nhiều. Theo đó, khi mẹ bầu gặp phải tình trạng này, thai nhi ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.
Do đó, hãy thêm thịt gia cầm và trứng chưa được nấu chín (trừng ốp la, trứng luộc lòng đào) vào danh sách trả lời cho câu hỏi bầu 3 tháng đầu không nên ăn gì nhé.
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)