Gái Trung Quốc “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc là nước đứng đầu châu Á và đứng thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Brazil có số lượng ca phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất trên thế giới.

Theo báo cáo của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế, Trung Quốc có hơn 1 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2011.
Nền kinh tế phát triển với tốc độ nhanh nhất thế giới khiến cho các chị em Trung Quốc ngày càng có nhu cầu cao hơn về việc theo đuổi vẻ đẹp nhân tạo, kéo theo đó, ngày càng có nhiều người phải đối phó với những mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ như nghiện, biến dạng mặt hay các bộ phận trên cơ thể.
Tuy nhiên, các số liệu này chỉ bao gồm các ca phẫu thuật được thực hiện hợp pháp bởi các bác sĩ, chuyên gia có giấy phép hành nghề. Trong khi đó, nhiều người Trung Quốc tìm đến các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ rẻ tiền và bất hợp pháp để thực hiện cải thiện vẻ đẹp.
 Cô gái dấu tên được đặt biệt danh là Pink đã trải qua khoảng 200 lần phẫu thuật thẩm mỹ
Thêm một thực trạng đáng lo ngại nữa ở Trung Quốc là, trong khi nhiều người lo ngại thủ tục thẩm mỹ sẽ thất bại thì nhiều người lại đang bắt đầu bị “nghiện” phương pháp làm đẹp nguy hiểm này. “Tôi không thể dừng lại việc làm đẹp, tôi cảm thấy mình bị cuốn hút bởi những dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ này”, cô gái dấu tên được đặt biệt danh là Pink đã trải qua khoảng 200 lần phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ.
Một trong những nguyên nhân khiến các cô gái “nghiện” làm đẹp là bất cứ các ca phẫu thuật làm đẹp nào cũng xảy ra sai số, và có thể sửa chữa bằng cách thực hiện ca phẫu thuật khác.
Cô gái tên Pink chia sẻ rằng cô hầu như đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ, cơ thể cô đã bị thay đổi từ đầu đến chân một cách xấu xí và tiêu cực hơn. Hiện tại cô không thể nhíu mày, vết sẹo mí mắt khiến cô rất khó để nháy mắt.
Cô nói thêm rằng nhiều lần gây tê khiến cô bị mất trí nhớ và bị hư hại xương bàn chân của mình, một số ca cấy ghép và các chất độn trong người có thể gây ra nguy cơ ung thư về lâu dài.
 Nhiều phụ nữ Trung Quốc đang bị “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ.
Giám đốc Zheng Yongsheng của khoa phẫu thuật tạo hình tại Bệnh viện Đồng Nhân Bắc Kinh cho biết, sự phát triển đột biến của nền kinh tế xã hội đã tạo nên sự ám ảnh về cái đẹp ở những phái yếu.
Tuy nhiên, “nó giống như một canh bạc, khi bạn thua, bạn muốn giành chiến thắng trở lại. Và khi bạn giành chiến thắng, bạn lại muốn thắng nhiều hơn nữa. Khi ca phẫu thuật sai sót, bạn luôn nghĩ rằng nó sẽ thành công ở lần sau. Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là giải pháp tạm thời”, ông Zheng nói
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Ding Xiaobang, người đã có kinh nghiệm tiến hành phẫu thuật trong hơn 20 năm cho hay đến 80% bệnh nhân của ông, chủ yếu là phụ nữ có nhiều hơn một lần thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ.
“Hầu hết mọi người chỉ cảm thấy hài lòng với 1 hoặc 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên, một số khác cảm thấy khao khát hơn với vẻ đẹp nhân tạo”, ông Ding nói thêm.
Những người này thường có tư tưởng muốn đẹp hơn hoặc luôn cảm thấy cơ thể mình xấu xí, mặc dù trông họ rất ổn hoặc thậm chí còn rất hấp dẫn.
Linh Chi

Bình luận(0)