Dị ứng xịt khử mùi gây tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Hít liều lượng lớn các hóa chất của bình xịt khử mùi cơ thể có thể gây dị ứng, nhức đầu, hen suyễn thậm chí là tử vong.

Sản phẩm xịt khử mùi đang được ngày càng nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, theo nhiều số liệu thu thập, hơn 50% giới trẻ trên độ tuổi 11 sử dụng chất khử mùi dạng xịt nhằm hạn chế mùi cơ thể.
Các chuyên gia lo ngại tằng việc hít phải hóa chất từ bình xịt khử mùi, đặc biệt là ở độ tuổi thanh thiếu niên có thể gây phản ứng dị ứng da, hen suyễn, khó thở, thậm chí có thể gây các vấn đề tim mạch dẫn đến tử vong, dù trường hợp này được coi là rất hiếm.
 Hít liều lượng lớn các hóa chất của bình xịt khử mùi cơ thể có thể gây dị ứng, nhức đầu, hen suyễn thậm chí là tử vong.
Maureen Jenkins, giám đốc dịch vụ lâm sàng Dị ứng tại Anh cho hay: “Khoảng 1/3 người lớn ở Anh bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi và các triệu chứng này có thể trầm trọng hơn bởi các sản phẩm xịt khử mùi có mùi thơm hóa chất”.
“Ngay cả những người hoàn toàn không bị dị ứng gì cũng có thể bị nhạy cảm với hóa chất trong sản phẩm xịt khử mùi, gây khó thở, buồn nôn hoặc đau đầu. Bởi dạng xịt phun xương dễ đi vào cơ thể qua hơi thở”, ông Jenkins nói thêm.
Tiến sĩ Peter Dingle, nhà khoa học môi trường và tư vấn nghiên cứu chất độc tại Úc cho biết: “Hầu hết các nhãn mác trên bình xịt khử mùi không hướng dẫn bạn không nên sử dụng chúng trong không gian hẹp, đặc biệt là trong phòng tắm, điều này có thể dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe”.
Linh Chi

Bình luận(0)