Dùng bàn là theo cách này, đảm bảo quần áo phẳng phiu, không bao giờ sợ cháy

Google News

Bàn là sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các vết đen do vải cháy bám vào. Để khắc phục tình trạng này đừng quên một số mẹo đơn giản dưới đây.

1. Làm sạch bàn là
Đổ một ít muối lên một chiếc khăn bông. Sau đó bật bàn ủi ở nhiệt độ cao nhất rồi ủi ngang qua lớp muối trên chiếc khăn. Bụi bẩn và những vết đen bám dính trên bàn ủi sẽ mau chóng biến mất khi chúng liên tục ma sát với muối. Lau lớp muối còn sót trên bàn ủi, chiếc bàn ủi của bạn chắc chắn sẽ trở nên sáng bóng trở lại.
Dung ban la theo cach nay, dam bao quan ao phang phiu, khong bao gio so chay
 
Dùng chanh tươi làm sạch vết cháy bàn ủi
Chanh là một nguyên liệu dễ kiếm nhất và cũng khá hiệu quả giúp cho bàn ủi của bạn sẽ sạch bóng như lúc mới mua.
Cắt đôi trái chanh ra, lấy một phần chà mạnh lên vết cháy trên mặt bàn ủi. Sau khi chà lên vết cháy tầm 2 đến 3 phút, bạn dùng khăn lau sạch.
Dùng baking soda xử lý bàn ủi bị cháy
Baking soda là một loại nguyên liệu có khả năng tẩy rửa mạnh nhưng lại rất an toàn. Và quan trọng là nó có khả năng làm sạch bàn ủi bị cháy cực kỳ hiệu quả.
Kem đánh răng
Quét kem đánh răng lên những vết dơ hoặc vết rỉ sét rồi dùng khăn ẩm chà xát lên vết đó. Chà cho đến khi sạch vết bám và quét thêm một lớp mỏng kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt bàn ủi rồi chà lại để làm sạch bàn ủi hoàn toàn.
Lau lại bàn ủi bằng một chiếc khăn ẩm đến khi sạch vết kem đánh răng.
2. Những mẹo hay với bàn là
Làm phẳng vết lõm của bề mặt gỗ
Nếu bề mặt bàn gỗ dùng lâu lăm của bạn có những vết lõm, hãy thử dùng bàn là. Cách làm không quá khó. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ướt trải ra khu vực bề mặt gỗ bị lõm, sau đó đặt bàn là nóng lên trên tấm khăn ướt để là cho đến khi vết lõm được là phẳng thì thôi.
Để làm sạch lớp sáp nến ra khỏi bề mặt vật dụng của bạn, hãy chuẩn bị túi giấy, khăn mềm, bàn là và dung dịch làm sạch, rồi làm theo video hướng dẫn dưới đây:
Nếu sàn nhà vinyl của bạn bị cong các góc cạnh, hãy thử sửa chữa lỗi này bằng bàn là. Đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng giấy nhôm lót đặt vào vị trí cần sửa góc sàn nhà bị cong, sau đó đặt bàn là lên để ủi.
Đây là mẹo nấu ăn của rất nhiều sinh viên. Dù gì đi nữa, nướng pho mát bằng bàn ủi cũng nhanh và tiện hơn dùng lò nướng. Giống như cách làm bánh mỳ nhân pho mát thông thường, nhưng bạn sẽ không đặt bánh vào lò nướng mà bọc bánh vào giấy nhôm, bọc kín lại và dùng bàn là để là đều 2 mặt cho đến khi bánh chín và bơ nóng chảy ra. 
Trong trường hợp máy đóng kín túi nhựa của bạn bị hỏng, bạn có thể sử dụng bàn là để "xơ-cua".
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)