Cận Tết, người dân xếp hàng cả tiếng chờ rửa xe

Google News

Dịp cận Tết, các cửa hàng rửa xe , bảo dưỡng xe chật kín người ngồi chờ dùng dịch vụ. Nhiều khách hàng phải đợi cả tiếng đồng hồ mới...

Dịp cận Tết, các cửa hàng rửa xe, bảo dưỡng xe chật kín người ngồi chờ dùng dịch vụ. Nhiều khách hàng phải đợi cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.

10 phút, 20 phút, 30 phút... chị Nguyễn Thị Hà (Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội) liên tục nhìn đồng hồ chờ đợi đến lượt xe mình được rửa. Ngày cận Tết vốn bận rộn, nay được ngày nghỉ, chị mang xe đi rửa và thay dầu chuẩn bị đón năm mới. Dù đợi khá lâu, chị Hà cho biết thông cảm với cửa hàng vì khách quá đông.

"Hôm nay tôi đi cùng bạn của mình đến "spa" cho xe. Tết nhất thế đông cũng phải thông cảm cho cửa hàng, ai đến trước thì làm trước. Vì tiệm này lớn, giá thành niêm yết bình ổn nên tôi tin chọn, chứ những nơi nhỏ lẻ khác đợt này giá tăng thất thường lắm", chị Hà chia sẻ.

Can Tet, nguoi dan xep hang ca tieng cho rua xe

Hết lượt khách này là đến lượt khách mới đến nên hàng ghế chờ không lúc nào vắng người. Ảnh: Phương Duy

Ngồi chờ cùng chị Hà là anh Hoàng Văn Huấn (Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian anh phải ngồi đợi cũng dài hơn do anh không chỉ rửa mà còn bảo dưỡng toàn xe. Điều anh quan tâm không phải là chờ gần tiếng mà lại lo thời tiết thất thường đổ mưa.

"Mấy hôm nữa tôi bận lắm, từ công việc đến dọn dẹp nhà cửa sắm Tết nên nay tranh thủ mang xe đi luôn. Tôi rất lo mấy ngày nữa thời tiết chuyển mưa, xe lại bẩn không biết kiếm đâu mà rửa. Tôi xem dự báo thời tiết là có mưa thật, nhưng để có xe sạch đẹp ăn Tết thì tôi cứ mang rửa và bảo dưỡng cho chắc".

Can Tet, nguoi dan xep hang ca tieng cho rua xe-Hinh-2

Thời điểm cận Tết, thị trường rửa xe và bảo dưỡng càng trở nên tấp nập. Các cơ sở lớn một ngày cao điểm tiếp nhận tới hơn 50 xe tới lui dùng dịch vụ. Nhân viên làm cật lực cả ngày, có hôm phải tăng ca mà cũng không hết việc. Ảnh: Phương Duy

Anh Hưng (nhân viên tiệm rửa xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội) đang tất bật tay chân, lau hết xe này sang xe khác. Phóng viên chỉ kịp tranh thủ phỏng vấn anh khi đang làm việc.

Anh Hưng nói: "Ngày Tết này bận lắm, ăn uống trong ngày cũng chỉ tranh thủ thôi còn làm tiếp. Cuối năm cố gắng tăng công suất để 28 Tết nghỉ, kiếm thêm thu nhập cho năm mới đầy đủ hơn".

Dù khách đông, nhân viên được huy động tối đa nhưng tất cả mọi người đều có ý thức chung đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Anh Huấn chia sẻ thêm: "Những ngày này việc tụ tập đông người là điều khó tránh khỏi nhưng tất cả mọi người vẫn phải tuân thủ đúng 5K của Bộ Y Tế để đón Tết thật sự an toàn".

Theo ĐỨC MẠNH - PHƯƠNG DUY/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)