Cách chọn mua bàn là hơi nước chất lượng, giá tốt

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn có thể bỏ ra một khoản tiền lớn cho việc mua sắm quần áo thì việc chọn mua một chiếc bàn ủi hơi nước tốt là rất đáng đầu tư.

Ngày càng có nhiều loại bàn là hơi nước an toàn, dễ sử dụng hơn và tạo đủ hơi nước để làm phẳng trang phục. Hãy tham khảo những hướng dẫn sau để tìm mua được sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng và giá cả hợp lý.
Giá cả
Bàn là hơi nước có giá đắt gấp đôi, gấp ba lần bàn là thông thường. Mức giá có thể từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, tuỳ chủng loại, kiểu dáng, công suất, thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Với các gia đình thì nên chọn mua bàn là hơi nước chất lượng tốt dao động khoảng từ 1-2 triệu đồng.
Các loại bàn là, chất liệu vỏ
Bàn là hơi nước có thể khác nhau ở một số đặc điểm, chẳng hạn như nguyên liệu để làm mặt đế bàn là, kích thước, trọng lượng và các chức năng. Tất cả các bàn là được kiểm tra có khả năng loại bỏ các nếp nhăn, nhưng có một số tạo hơi nước tốt hơn nên thực hiện công việc nhanh hơn và có một mặt đế bàn là lướt nhẹ dễ dàng hơn trên quần áo.
Vỏ bàn ủi làm bằng chất liệu plastic thường nhẹ nên thuận tiện cho việc di chuyển bàn ủi khi ủi đồ. Tuy nhiên, vỏ bàn ủi bằng chất liệu titan hay thép không gỉ thường bền hơn và không bị vỡ khi bạn làm rơi bàn ủi ở độ cao nhất định. Các mặt đế bàn là tốt nhất là dùng thép không gỉ hoặc gốm.
Bàn là hơi nước thông thường: Loại này cho phép phun một lượng nhỏ hơi nước nóng nhỏ lên vải khi ủi, làm cho các nếp nhăn biến mất nhanh hơn và giảm thời gian ủi đồ. Các tính năng như tự động ngắt, tự làm sạch, điều khiển riêng biệt cho phép người dùng thiết lập lượng nước, và khả năng phun hơi nước dọc đã từng có ở các bàn là đắt tiền thì bây giờ đã xuất hiện ở các dòng giá bình dân hơn. Ngoài ra, hầu hết các thiết kế mới đều sử dụng nước từ vòi, nhờ một van chống canxi hoặc bộ lọc.
Bàn là hơi nước tự động ngắt: Chiếc bàn là sẽ tự động ngắt điện khi nước trong bình chứa đã cạn. Một số bàn là có thêm bộ phận cảm ứng giúp sản phẩm nhận biết và tự ngắt điện khi bàn là dựng đứng, không di chuyển trong 30 giây. Chức năng tự động ngắt này rất cần thiết vì có thể giúp ngăn ngừa cháy nổ, tuy nhiên nhiệt độ lưu trữ vẫn sẽ đốt cháy vải nếu mặt đế bàn là úp xuống.
Chức năng chống dính ở đế bàn là hơi nước
Một số quần áo có chất liệu đặc biệt hoặc có lớp keo... có thể sẽ làm dính bề mặt bàn là khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, người dùng nên chọn mua bàn là hơi nước có bề mặt được phủ một lớp chống dính và chống trầy xước. Chức năng này giúp người mua không phải lo lắng khi bề mặt bàn là bị dính và rít làm hỏng cả quần áo.
Công suất của bàn là hơi nước
Người sử dụng nên chọn bàn là có mức công suất từ 1000w -1200w. Đây là điện năng thích hợp để áp suất nước đủ mạnh, sức nóng vừa đủ làm thẳng các nếp nhăn. Công suất quá thấp khiến hơi nước yếu sẽ khiến tốn nhiều thời gian để là thẳng quần áo. Công suất quá lớn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng không cần thiết.
Thương hiệu
Cach chon mua ban la hoi nuoc chat luong, gia tot
 
Nên chọn mua bàn là hơi nước của các nhãn hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng, đồng thời bạn cũng nên đến những cửa hàng lớn để được hướng dẫn kỹ càng và có chế độ bảo hành tốt nhất.
– Một số loại bàn ủi giá rẻ, chỉ có mức giá dưới 500.000 đồng hoặc dưới 800.000 đồng với các thương hiệu như Sanyo, Ava sẽ phù hợp với những người có tài chính eo hẹp hoặc ít khi sử dụng bàn ủi.
– Các loại bàn là hơi nước tầm trung có giá dưới 1 triệu đồng hoặc dưới 1,5 triệu đồng với các thương hiệu như Electrolux, Panasonic được nhiều người lựa chọn.
– Những người có điều kiện tài chính hơn có thể lựa chọn bàn là hơi nước cao cấp với nhiều chức năng tiện dụng. Chẳng hạn như các loại bàn là hơi nước cao cấp của hiệu Philips thường có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên khá phổ biến trên thị trường hiện nay.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)