Hải Dương: Thêm 19 ca dương tính SARS-CoV-2, tổng 309 ca

Google News

Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, kết quả xét nghiệm trong ngày xác định địa phương ghi nhận thêm 19 ca dương tính virus SARS-CoV-2

Trưa 7/2, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, kết quả xét nghiệm trong ngày xác định địa phương ghi nhận thêm 19 ca dương tính virus SARS-CoV-2.
Trong đó, TP Chí Linh có 14 ca, Cẩm Giàng có 3 ca, Kinh Môn có 1 ca. Trường hợp còn lại quê ở xã Bình Dương (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).
Trong 19 trường hợp kể trên có 9 người là F1 với các ca bệnh khác và 8 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
Hai Duong: Them 19 ca duong tinh SARS-CoV-2, tong 309 ca
 Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, kết quả xét nghiệm trong ngày xác định địa phương ghi nhận thêm 19 ca dương tính virus SARS-CoV-2.
Ba ca dương tính tại huyện Cẩm Giàng gồm: Đ.A.T (SN 1987, ở thị trấn Cẩm Giàng) là nhân viên điện lực; V.V.N (SN 1993, trú xã Tân Trường) làm nghề shipper và T.V.T.Y (SN 1997) làm nhân viên quán karaoke Hương Sen ở thị trấn Lai Cách.
Tính đến ngày 7/2, toàn tỉnh Hải Dương có 309 ca nhiễm COVID-19. Hải Dương đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế 2 đơn vị là huyện Cẩm Giàng, thành phố Chí Linh; 2 xã, 9 thôn và 65 khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh. Trong ngày 6/2, Hải Dương đã lấy được 5.198 mẫu xét nghiệm. Hiện Hải Dương có 9.659 trường hợp F1 và 42.599 F2.
Sáng cùng ngày, ppng Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.
Tỉnh Hải Dương sẽ cấp giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 cho công nhân ở tỉnh ngoài sau khi có xét nghiệm, tạo điều kiện thuận lợi cho các công nhân muốn về quê ăn Tết. Thời gian lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc từ ngày 6/2, kéo dài trong 4 ngày. Trung bình mỗi ngày sẽ lấy khoảng 12.000 mẫu và thông báo ngay sau khi có kết quả xét nghiệm.
Để đảm bảo việc lấy mẫu nhanh, tỉnh huy động khoảng 150 cán bộ, sinh viên của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng và Trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương. Khoảng 43.000 công nhân tại các khu công nghiệp Cẩm Điền-Lương Điền, Phúc Điền, Tân Trường, Lai Cách, Đại An mở rộng dự kiến được lấy mẫu xét nghiệm.
Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng
Sáng 7/2, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đi kiểm tra và làm việc với lãnh đạo thị xã Kinh Môn về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu thị xã Kinh Môn nâng cấp mức độ và siết chặt, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tiếp tục giữ vững thế chủ động để nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, nhất là đang trong những ngày cận Tết.
Ông Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, thị xã Kinh Môn phải tập trung nguồn lực, nhân lực để tiếp tục truy vết, cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1.
Chỉ đạo các xã, phường chủ động chuẩn bị địa điểm cách ly tập trung, bảo đảm hậu cần và giám sát thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch tại khu cách ly.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng mức cảnh báo để người dân ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tự giác giãn cách, cách ly, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch, đặc biệt là hành vi không khai báo, khai báo y tế gian dối.
Tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị; kiên quyết dừng hoạt động những cơ sở không an toàn. Yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân trước và sau kỳ nghỉ Tết.
Đối với ổ dịch tại Công ty TNHH Vietory ở phường Hiệp An, ông Phạm Xuân Thăng yêu cầu thị xã Kinh Môn nhanh chóng tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm, xác định kết quả các trường hợp F1 ngay trong ngày 7.2, đồng thời truy vết, cách ly các trường hợp F1 khác.
Tổ chức đưa công nhân, người lao động đang ở doanh nghiệp đi cách ly tập trung tại các địa điểm của thị xã. Với những người đã nghỉ Tết về gia đình, thị xã phải khẩn trương truy vết, đến lấy mẫu xét nghiệm của công nhân và người thân để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng. Tỉnh Hải Dương sẽ khởi động lại hệ thống xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, liên hệ với các tỉnh bạn để hỗ trợ Kinh Môn đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trên diện rộng.
>>> Mời độc giả xem thêm video 9 Tỉnh, Thành có ca nhiễm Covid-19

Nguồn: VTV TSTC

 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)