Chạy bộ + tập aerobic = giảm cân hay mệt rã?

Google News

(Kiến Thức) - Chạy bộ hơn 5km, rồi tập aerobic khoảng 1 tiếng rưỡi, chị Hằng chưa biết có giảm cân hay không nhưng lúc nào cơ thể cũng mệt mỏi rã rời.

Chị Lê Thu Hằng (Hà Nội) đang cố gắng luyện tập để giảm cân, ngày nào chị cũng chạy bộ hơn 5km, rồi lại về tập aerobic khoảng 1 tiếng rưỡi nữa. Tập như vậy chưa biết có giúp chị giảm cân được như mong muốn hay không nhưng chị Hằng lúc nào cũng thấy người mệt mỏi rã rời.
 
Lời bàn: Vận động vừa phải cho hiệu quả cao hơn nhiều so với những bài tập khắc nghiệt. Tập quá sức thường xảy ra những người tập nghiệp dư và vận động viên chuyên nghiệp. Khi chế độ luyện tập vượt quá sức chịu đựng của cơ thể, khiến cho cơ xương khớp đau mỏi, thậm chí có thể gây chấn thương, bong gân, rách cơ, có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, hệ thần kinh. 
Các trường hợp luyện tập quá sức mạn tính tức là sự quá sức trường diễn khiến toàn bộ cơ thể không phục hồi được, gây nên các bệnh lý phức tạp, stress kéo dài, ảnh hưởng đến nội tiết, tuần hoàn, thần kinh ở mức độ bệnh lý. Những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, giúp bạn khoẻ đẹp và tràn đầy sinh lực.
BS Nguyễn Văn Phú (Bệnh viện Thể thao Việt Nam)

Bình luận(0)