Loạn nhịp tim vì đi bộ quá sức

Google News

Bà Trần Thị H. bị bệnh tim và loạn nhịp tim đã được điều trị khỏi. Bác sĩ dặn phải thường xuyên tập thể dục, đi bộ cho khoẻ.

- Bà Trần Thị H. (62 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội) bị bệnh tim và loạn nhịp tim đã được điều trị khỏi. Bác sĩ dặn phải thường xuyên tập thể dục, đi bộ cho khoẻ. Thực hiện lời bác sĩ, hằng ngày bà cùng chồng và hàng xóm đi bộ quanh hồ Giảng Võ.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đáng ra, sức bà chỉ đi bộ 1 vòng, nhưng thấy ông và mọi người thường đi 5 vòng, bà cũng gắng sức đi cùng cho vui. Một thời gian sau bà thấy người mệt mỏi, hay  hồi hộp, khó thở, đánh trống ngực... không thể đi bộ được nữa. Đi khám bà mới biết bà bị loạn nhịp tái phát vì tập luyện quá sức.

Lời bàn: Luyện tập thể dục thể thao là rất tốt và cần thiết nhưng luyện tập phải đúng cách. Khi tập gắng sức, tim phải tăng co bóp để đưa máu cung cấp oxy và năng lượng cho cơ bắp. Một trái tim bị bệnh khi phải làm việc quá sức rất dễ đưa đến suy tim. Vì vậy, người bị bệnh tim cần tham khảo bác sĩ trước khi tập luyện và khi tập cần nghe ngóng trái tim, nếu thấy hồi hộp, khó thở... phải ngừng ngay.         

BS Nguyễn Văn Trường

Bình luận(0)