7 cách điều trị mụn nội tiết

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn đang tìm cách để chữa trị mụn do nội tiết tố và cải thiện tình trạng của làn da nói chung. Đẹp++ xin gợi ý cho bạn 7 cách để điều trị mụn nội tiết tố, giúp bạn giảm bớt mức độ nghiêm trọng của mụn hàng tháng.

1. Hạn chế thực phẩm chế biến

Việc chúng ta hay sử dụng thức ăn nhanh và đồ ăn vặt là một trong những lý do khiến da chúng ta có mụn đáng sợ.
Một cách tốt nhất để điều trị mụn nội tiết tố là áp dụng một chế độ ăn uống sạch. Hạn chế và nói không với đường, bột mì và chất béo hydro hóa, .v.v. Chế độ ăn uống của bạn sẽ tạo sự khác biệt rất lớn lên làm da.

 

2. Phòng ngừa là chính

Một cách quan trọng để điều trị mụn trứng cá là ngăn ngừa nó trước khi nó xảy ra. Với mụn do nội tiết tố, chúng ta có thể nắm bắt được khi nào và nơi nào mụn sẽ xuất hiện. Vì vậy, hãy sử dụng điều đó như một lợi thế và bắt đầu sử dụng các sản phẩm chữa mụn trứng cá một vài ngày trước khi mụn bắt đầu mọc. Hãy tìm tới các loại có acid salicylic và các loại kem benzoyl peroxide để điều trị.


3. Bổ sung một số chất 

Việc ăn thực phẩm lành mạnh tạo nên sự khác biệt lớn đối với da và sức khỏe của bạn. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thêm một số một số chất như spirulina, kẽm, chất diệp lục và các loại dầu cá được biết đến để giúp bổ sung chất béo, giúp bạn kiểm soát dầu và giải độc da. Dùng các chất bổ sung liên tục sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

 

4. Giữ sạch sẽ

Một cách siêu dễ dàng để ngăn ngừa mụn là luôn luôn sử dụng khăn và vỏ gối sạch. Nghe có vẻ đơn giản như vậy nhưng rất nhiều bạn thường bỏ qua điều này, bằng việc sử dụng khăn bẩn bạn đã tạo điều kiện cho mụn phát triển trên làn da mình. Vì vậy, hãy thường xuyên thay khăn, gối và sử dụng sạch sẽ để bảo vệ làn da của bạn. Và lưu ý, luôn luôn rửa tay trước khi chạm vào da mặt bạn.

 

5. Sử dụng trà xanh

Có rất nhiều lợi ích khi uống trà xanh và trong đấy có cả việc giúp đỡ để cải thiện tình trạng da của bạn. Thành phần của trà xanh giúp chống viêm, tăng hàm lượng hoóc môn và insulin không ổn định - tất cả đều đóng góp để giải quyết mụn nội tiết tố. Để có kết quả tốt nhất, hãy dùng 3 tách trà xanh mỗi ngày.

 

6. Chế phẩm sinh học

Probiotics là những vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và cân bằng vi khuẩn trong cơ thể bạn. Một số người bị mụn trứng cá có axit trong dạ dày thấp và có thể đặt họ vào nguy cơ đối với sự mất cân bằng của vi khuẩn. Các chế phẩm sinh học có thể giúp điều chỉnh các vi khuẩn và làm giảm mức độ bã nhờn để điều trị mụn trứng cá.

7. Đi khám bác sĩ

Nếu mụn nội tiết tố đang bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn thì bạn nên tìm đến bác sĩ khám về nó. Các bác sĩ có thể giúp bạn với một chế độ chăm sóc da hoặc kê toa thuốc để giúp cải thiện da bạn tốt hơn.

Giúp ngăn ngừa mụn nội tiết tố có thể được thực hiện nếu chúng ta thay đổi lối sống trong ăn uống và sinh hoạt. Việc thay đổi những thói quen có lẽ khá khó khăn nhưng thực hiện những thay đổi nhỏ như ăn uống lành mạnh và bổ sung thêm các chất có thể giúp bạn cải thiện làn da và sức khỏe của mình.



Có thể bạn quan tâm:

Phuong Nami/Đẹp++ (Theo fallwomenstalk )

Bình luận(0)