VN-Index vượt đỉnh lịch sử, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng đăng đàn vui mừng

Google News

Trước phiên giao dịch sôi động của thị trường trong đầu tháng 4 nói chung và đà tăng mạnh của cổ phiếu SSI, Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng đã có đôi lời chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Kết phiên sáng 1/4, VN-Index tạm kết tại mốc 1.210,94 điểm, tương ứng tăng 19,5 điểm (+1,64%) từ mốc tham chiếu. Mức tăng này đã vượt qua đỉnh lịch sử được thiết lập vào ngày 9/4/2018 (1.204,33 điểm).
Sau khi chạm 1.205,19 điểm, VN-Index bắt đầu thu hẹp đà tăng, tuy vậy bật tăng mạnh mẽ trở lại. Thanh khoản thị trường cũng khá cao trên HoSE khi giá trị giao dịch đã lên đến gần 12.500 tỷ đồng.
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng góp chủ yếu cho đà tăng của chỉ số VN-Index. Trong đó, VCB, VHM, VNM, HPG... là những mã kéo thị trường mạnh nhất.
VN-Index vuot dinh lich su, Chu tich SSI Nguyen Duy Hung dang dan vui mung
VN-Index đã vượt đỉnh lịch sử. 
Trước niềm vui này, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI chia sẻ trên trang cá nhân: "Kết thúc quý 1 năm 2021 có thể tự tin nhận định năm nay thị trưởng chứng khoán Việt Nam sẽ tốt hơn nhiều năm 2020. Các công ty đầu ngành tăng trưởng tốt luôn là cơ hội cho các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu lâu dài!"
Bên cạnh đó, cổ phiếu SSI của vị Chủ tịch này cũng giao dịch khá ấn tượng khi dẫn đầu đà tăng nhóm VN30 với mức tăng 6,1% lên 33.700 đồng/cp. Ngoài ra nhiều cổ phiếu nhóm chứng khoán cũng tăng mạnh như SHS tăng hơn 6%, HCM tăng 4,7%
VN-Index vuot dinh lich su, Chu tich SSI Nguyen Duy Hung dang dan vui mung-Hinh-2
 Nguồn: Facebook nhân vật.
Cách đây ít ngày, cũng trên mạng xã hội ông Nguyễn Duy Hưng từng nêu quan điểm ủng hộ việc nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu được HoSE tham khảo. Thời điểm này, ông Hưng cho rằng, đây là "lựa chọn khả dĩ nhất lúc này để duy trì hệ thống". Tuy nhiên, quan điểm này của ông Hưng đã nhận phải vô vàn ý kiến phản đối từ nhà đầu tư và chuyên gia trên thị trường.
Bên cạnh đó, tối 9/3, ông Nguyễn Duy Hưng đăng trên trang Facebook cá nhân: "Sau 3 tháng FPT xử lý không được thì FPT chịu trách nhiệm hay Uỷ ban chứng khoán chịu trách nhiệm nhỉ?".
Ý kiến này của vị Chủ tịch SSI nhận về vô số “gạch đá” từ nhiều cư dân mạng đặc biệt là những nhà đầu tư theo dõi tài khoản cá nhân của vị lãnh đạo này.
Đồng thời quan điểm này cũng được chia sẻ khá nhiều vào các trang diễn đàn về chứng khoán có tiếng với ý kiến hoàn toàn không đồng ý.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)