Vietstar Airlines chờ cấp phép: Đối thủ nặng ký của Bamboo Airways

Google News

(Kiến Thức) - Nếu được cấp phép, Vietstar Airlines sẽ kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ hoặc hàng không siêu rẻ. Trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động, đội bay của Vietstar sẽ bao gồm 3 chiếc Boeing 737/ Airbus A320.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi đến gửi đến Bộ Giao thông vận tải, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar.
Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT xem xét kiến nghị của doanh nghiệp này, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng tại các văn bản: số 495/TTg-CN ngày 07/4/2017, số 309/TB-VPCP ngày 18/7/2017".
Vietstar Airlines cho cap phep: Doi thu nang ky cua Bamboo Airways
 Công văn gửi đến gửi đến Bộ Giao thông vận tải về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar. Ảnh: Dân Việt.
Được thành lập năm 2010, Vietstar Airlines là hãng hàng không liên doanh giữa Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành và Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân). Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam là liên doanh giữa tư nhân và quân đội.
Ông Phạm Trịnh Phương, Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, hiện nắm vai trò Tổng giám đốc Vietstar Airlines.
Theo trang chủ của hãng hàng không Vietstar, hãng chủ yếu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, hãng phục vụ cho các yêu cầu quốc phòng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.
Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, khai thách hành khách thuê chuyến...
Vietstar Airlines cho cap phep: Doi thu nang ky cua Bamboo Airways-Hinh-2
Nếu được cấp phép, Vietstar Airlines sẽ kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ. Ảnh: Vietstar.
Về vận chuyển hành khách, trước khi đề xuất với Bộ giao thông & Vận tải và Chính phủ xem xét, phê duyệt cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng chỉ có dịch vụ taxi hàng không, bằng các loại máy bay nhỏ dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu nhanh chóng.
Trở ngại lớn nhất cho lần tái đề xuất này của Vietstar Airlines là sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã quá tải. Để thích nghi với tình trạng này, hãng đã đưa ra kế hoạch bay mới. Theo đó, Vietstar sẽ giảm số lượng máy bay từ 23 chiếc đến năm 2021 xuống chỉ còn 10 chiếc, trong đó chỉ 5 chiếc đậu tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn 2017-2020.
Theo Bộ Giao thông & Vận tải, trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động, đội bay của Vietstar sẽ bao gồm 3 chiếc Boeing 737/ Airbus A320.
Trong một lần chia sẻ với báo giới, ông Phạm Trịnh Phương, Tổng giám đốc Vietstar Airlines, cho biết nếu được cấp phép Vietstar Airlines sẽ kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ hoặc hàng không siêu rẻ.
Vietstar Airlines đưa ra mục tiêu phát triển và kế hoạch giai đoạn hoạt động 5 năm đầu với thị trường là trục nội địa Bắc - Nam và khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Định hướng xây dựng là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.
Như vậy, Bamboo Airways sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Vietstar Air trong thời gian tới. Bởi Bamboo Airways cũng đưa ra mức giá vé vừa phải so với mặt bằng chung hiện nay.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)