Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất 9 tháng đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2017, Vietjet là hãng bay có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất: 0,2%.

Cũng theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, 9 tháng đầu năm 2017, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco là 205.811 chuyến. Trong đó, tổng số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 180.423.
Gây chú ý nhất trong bảng thống kê là Vietjet. Không chỉ tăng mạnh số chuyến so với cùng kỳ năm ngoái, Vietjet đã cải thiện tỷ lệ đúng giờ và có số chuyến bay bị hủy ít nhất.
Vietjet co ty le huy chuyen thap nhat 9 thang dau nam
9 tháng đầu năm 2017, số chuyến bị hủy của Vietjet chỉ dừng ở mức 136 chuyến, tương đương với 0,2%, thấp nhất trên thị trường.
Cụ thể, trong 9 tháng Vietjet đã thực hiện 73.734 chuyến bay, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường về tỷ lệ tăng chuyến.
Mức tăng của Vietnam Airlines và Jetstar lần lượt 1% và 3,9%.
Vietjet đạt tỷ lệ đúng giờ tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái (tỷ lệ đúng giờ 85,4%, tăng 2%). Số chuyến bị hủy của hãng chỉ dừng ở mức 136 chuyến, tương đương với 0,2%, thấp nhất trên thị trường và giảm 0,1% so với trước.
Trong khi đó, hãng hàng không Vietnam Airlines hủy chuyến nhiều nhất với 468 chuyến và Jetstar Pacific đứng thứ 2 với 283 chuyến.
Việc Vietjet tăng chuyến và giảm số lượng chuyến bay hủy trong bối cảnh thời tiết có nhiều biến động được các chuyên gia đánh là kết quả đáng ghi nhận và đòi hỏi nhiều nỗ lực trong việc điều phối kế hoạch bay cũng như đảm bảo các khâu kỹ thuật, dịch vụ để hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng.
Hiện Vietjet đang chuẩn bị cho cao điểm Tết. Giống như mọi năm, Vietjet tiếp tục là đơn vị đầu tiên chốt lịch và bán vé Tết Nguyên đán. Cụ thể, để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Vietjet đã tung 1.220.000 vé "giá sốc" chỉ từ 0 đồng áp dụng trên tất cả đường bay trong nước và quốc tế đến Seoul, Busan (Hàn Quốc)/Hong Kong/Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam (Đài Loan)/Singapore/Bangkok (Thái Lan)/Kuala Lumpur (Malaysia)/Yangon (Myanmar)/Siem Reap (Campuchia) cho thời gian bay từ 01.11.2017 – 31.3.2018.
Theo đại diện Vietjet, hành khách càng mua vé sớm sẽ càng được giá tiết kiệm và không bị xảy ra tình trạng khan hiếm vé.
Ngoài ra, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân bằng những chuyến bay đúng giờ, chất lượng, hãng hàng không này đã lên kế hoạch bổ sung nhân lực, bố trí lực lượng ứng trực tại tất cả các đầu sân bay đặc biệt là các sân bay cao điểm như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng trong suốt đợt cao điểm Tết.
Lực lượng phi công, tiếp viên sẽ được tăng cường để đảm bảo chất lượng cho hàng nghìn chuyến bay. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng, “tăng lực” cho đội tàu bay đã bắt đầu được thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất trong dịp cao điểm nhất trong năm.

 

Quỳnh Tiên

>> xem thêm

Bình luận(0)