Thương hiệu môtô đình đám Anh quốc, Royal Enfield vừa chính thức khai trương đại lý chính hãng tại Việt Nam. Showroom đầu tiên được ra mắt tại TP HCM thông qua nhà phân phối chính thức Al Naboodah International. Các mẫu xe môtô Royal Enfield hiện đang được sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ.Royal Enfield được thành lập vào năm 1901 tại thành phố Redditch, Anh quốc, và đã vượt lên trên những quy chuẩn chung của ngành công nghiệp sản xuất môtô hơn một thế kỷ qua. 116 năm có mặt trên thị trường, trải qua hai Thế chiến, Royal Enfield vẫn giữ đậm chất cổ điển của xứ sở sương mù, và tự hào với những dòng xe lâu đời nhất hiện nay.Hiện tại, Royal Enfield trở thành một trong những thương hiệu có tốc độ phát triển không thua kém gì các đối thủ trên thế giới, và đi đầu trong thị trường phân khúc xe cỡ trung từ 250 đến 750 phân khối. Là một nhánh của Công ty TNHH Eicher Motors, Royal Enfield được xem là thương hiệu dẫn đầu của thị trường xe máy Ấn Độ.Đến với thị trường Việt Nam, Royal Enfield giới thiệu những dòng xe sử dụng động cơ xy-lanh đơn, bao gồm: Dòng Standard Street với Bullet 500, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng, được thiết kế thủ công và vẫn được sản xuất liên tục suốt hơn 8 thập kỷ qua.Kế đó là dòng Retro Street – Classic 500, một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2. Và cuối cùng là dòng Café-Racer với chiếc Continental GT, lấy cảm hứng từ Rocker Era trong những năm 60, mang phong thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần nhanh nhẹn.Showroom đầu tiên ở Sài Gòn sẽ nhắm đến mục tiêu tạo ra một hệ thống hỗ trợ các hoạt động bán lẻ, khả năng cung ứng phụ tùng, hoạt động trải nghiệm xe môtô, các sự kiện cộng đồng và những yếu tố phụ khác. Được thiết kế tựa như một không gian riêng dành cho những người đam mê xe môtô, kết hợp với phong cách bán hàng trực quan thú vị nhất.Đáng chú ý nhất trong loạt xe mới về Việt Nam của thương hiệu Ấn Độ này chính là dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ Royal Enfield Classic 500. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.Về tổng thể, đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới.Xe sở hữu đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ của thương hiệu Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50 dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài. Trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt).Các mẫu xe Royal Enfield Classic được phân phối tại Việt Nam trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc.Tham gia thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ở thời điểm không có nhiều biến động, nhưng nhà phân phối thương hiệu môtô Royal Enfield kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường bằng những mẫu xe môtô phân khối lớn có dung tích trung bình từ 350 đến 500 khối. Đặc biệt mức giá cho các mẫu xe này khá "bình dân".Cụ thể, tại thị trường Việt Nam, 03 mẫu xe môtô Royal Enfield sẽ được phân phối chính hãng với giá bán niêm yết (đã bao gồm thuế VAT) như sau: Bullet 500 có giá 113 triệu đồng, Classic 500 từ 120 đến 127 triệu đồng, và cuối cùng là Continental GT với giá từ 137 triệu đồng.
Thương hiệu môtô đình đám Anh quốc, Royal Enfield vừa chính thức khai trương đại lý chính hãng tại Việt Nam. Showroom đầu tiên được ra mắt tại TP HCM thông qua nhà phân phối chính thức Al Naboodah International. Các mẫu xe môtô Royal Enfield hiện đang được sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ.
Royal Enfield được thành lập vào năm 1901 tại thành phố Redditch, Anh quốc, và đã vượt lên trên những quy chuẩn chung của ngành công nghiệp sản xuất môtô hơn một thế kỷ qua. 116 năm có mặt trên thị trường, trải qua hai Thế chiến, Royal Enfield vẫn giữ đậm chất cổ điển của xứ sở sương mù, và tự hào với những dòng xe lâu đời nhất hiện nay.
Hiện tại, Royal Enfield trở thành một trong những thương hiệu có tốc độ phát triển không thua kém gì các đối thủ trên thế giới, và đi đầu trong thị trường phân khúc xe cỡ trung từ 250 đến 750 phân khối. Là một nhánh của Công ty TNHH Eicher Motors, Royal Enfield được xem là thương hiệu dẫn đầu của thị trường xe máy Ấn Độ.
Đến với thị trường Việt Nam, Royal Enfield giới thiệu những dòng xe sử dụng động cơ xy-lanh đơn, bao gồm: Dòng Standard Street với Bullet 500, một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng, được thiết kế thủ công và vẫn được sản xuất liên tục suốt hơn 8 thập kỷ qua.
Kế đó là dòng Retro Street – Classic 500, một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kỳ hậu Thế chiến thứ 2. Và cuối cùng là dòng Café-Racer với chiếc Continental GT, lấy cảm hứng từ Rocker Era trong những năm 60, mang phong thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần nhanh nhẹn.
Showroom đầu tiên ở Sài Gòn sẽ nhắm đến mục tiêu tạo ra một hệ thống hỗ trợ các hoạt động bán lẻ, khả năng cung ứng phụ tùng, hoạt động trải nghiệm xe môtô, các sự kiện cộng đồng và những yếu tố phụ khác. Được thiết kế tựa như một không gian riêng dành cho những người đam mê xe môtô, kết hợp với phong cách bán hàng trực quan thú vị nhất.
Đáng chú ý nhất trong loạt xe mới về Việt Nam của thương hiệu Ấn Độ này chính là dòng xe từng khiến các tín đồ mê xe cổ mất ăn mất ngủ Royal Enfield Classic 500. Xe kế thừa gần hết thiết kế lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu này, đó là những chi tiết mang phong cách vintage của những năm thập niên 1950 được retro từ dòng xe huyền thoại Bullet, dòng xe có vòng đời dài nhất trên thế giới.
Về tổng thể, đèn pha phía trước của Classic 500 vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà những "anh chàng lãng tử" Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm, Xi nhan xe thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới.
Xe sở hữu đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được "hôn phối" một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha trông rất cuốn hút. Nó mang thiết kế cổ điển với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã qua. một đồng hồ nhỏ báo xăng xuất hiện bên phải, cùng với đó là ổ khoá điện.
Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ của thương hiệu Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn. Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50 dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài. Trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt).
Các mẫu xe Royal Enfield Classic được phân phối tại Việt Nam trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc.
Tham gia thị trường môtô phân khối lớn tại Việt Nam ở thời điểm không có nhiều biến động, nhưng nhà phân phối thương hiệu môtô Royal Enfield kỳ vọng sẽ làm nóng thị trường bằng những mẫu xe môtô phân khối lớn có dung tích trung bình từ 350 đến 500 khối. Đặc biệt mức giá cho các mẫu xe này khá "bình dân".
Cụ thể, tại thị trường Việt Nam, 03 mẫu xe môtô Royal Enfield sẽ được phân phối chính hãng với giá bán niêm yết (đã bao gồm thuế VAT) như sau: Bullet 500 có giá 113 triệu đồng, Classic 500 từ 120 đến 127 triệu đồng, và cuối cùng là Continental GT với giá từ 137 triệu đồng.