Vì sao quán trà sữa “cấm tài xế công nghệ lên tầng“

Google News

Một số người bức xúc khi quán trà sữa tại Hà Nội treo biển "cấm Grab không lên tầng trên", coi là phân biệt đối xử. Tuy nhiên, việc cấm này cũng đến từ sự thiếu ý thức của tài xế.

Mới đây, hình ảnh một quán trà sữa TocoToco trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội ) dán thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện trên một số trang mạng xã hội. Dòng thông báo tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các tài xế giao hàng công nghệ.
Vi sao quan tra sua
Cộng đồng mạng bàn tán xôn xao về thông báo của một cửa hàng trà sữa tại Hà Nội. Ảnh chụp màn hình. 
Anh Nguyễn Trọng Hùng (35 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội), chạy Grab đã hơn 2 năm nay chia sẻ bản thân cảm thấy bị coi thường về danh dự và nghề nghiệp nếu đang xếp hàng đợi mua trà sữa mà đọc được dòng thông báo trên.
Anh cho rằng người dán thông báo tại quán trà sữa là “quá quắt”, bởi khi tài xế hay bất kỳ ai đến mua hàng đều là khách và phải được tôn trọng.
Cùng quan điểm, anh Xuân Quang (Hà Nội) lên tiếng cho rằng dòng thông báo trên tờ A4 là “kỳ thị, phân biệt đối xử” với tài xế giao hàng công nghệ.
“Công việc của tài xế giao hàng gián tiếp mang lại doanh thu cho cửa hàng, do đó họ xứng đáng nhận được những dịch vụ tốt nhất”, anh này bình luận.
Hàng ngày có rất nhiều tài xế của các hãng giao đồ ăn trực tuyến đến quán trà sữa TocoToco trên phố Trần Thái Tông mua hàng theo yêu cầu của khách. Khi xếp hàng mua đồ cho khách, lượng tài xế nhiều khiến không gian tầng 1 của quán vốn đã nhỏ hẹp lại càng đông đúc.
Do đó nhiều tài xế phải ra ngoài đợi đến lượt mình, một số lên tầng trên ngồi chờ. Có ý kiến cho rằng các tài xế khi chờ đợi nhận hàng gây ồn làm ảnh hưởng đến khách hàng của quán. Thậm chí, một số tài lên tầng trên ngồi chờ và "quên" theo dõi thứ tự nhận hàng.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện hệ thống TocoToco thừa nhận có sự việc như trên xảy ra tại cửa hàng ở phố Trần Thái Tông. Tuy nhiên, vị này khẳng định thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” không phải là chủ trương của hãng và cửa hàng.
“Đây thực ra là ý kiến của chủ nhà chứ TocoToco không có chính sách, chủ trương cấm các tài xế giao hàng công nghệ lên tầng trên. Ngay sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu cửa hàng gỡ bỏ tờ thông báo”, đại diện chuỗi trà sữa này giải thích.
Liên hệ với chủ nhà mà quán trà sữa đang thuê mặt bằng, bà Nguyễn Thu Hiền (50 tuổi) cho biết chính mình là người viết và dán thông báo tại lối lên tầng 2. Bà này lý giải nguyên nhân dẫn đến hành động là do một số tài xế giao hàng thiếu ý thức, thường xuyên kéo ghế gây tiếng ồn lớn. Thậm chí một số tài xế đập cửa lối lên phòng ở của gia đình.
"Tôi từng tận mắt chứng kiến một tài xế giao hàng có hành vi trộm cắp nên rất bức xúc", bà Hiền nói.
Hiện tờ thông báo với nội dung nhạy cảm tại quán trà sữa đã bị gỡ bỏ. Trên tầng 2, xuất hiện dòng thông báo yêu cầu khách hàng giữ trật tự để tránh ảnh hưởng đến chủ nhà.
Theo Văn Hưng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)