Nếu nói đây là thời kỳ "trỗi dậy" của trà sữa - một thức uống được giới trẻ ưa chuộng quả không sai, bởi bất kỳ một con phố nào, người ta cũng có thể mua được một cốc trà từ cửa hàng bất kỳ, với đủ thương hiệu khác nhau. Trong khi cuộc tranh luận trà sữa sang chảnh, 50.000 - 70.000 đồng/cốc, giới trẻ lấy tiền đâu để mua vẫn chưa đến hồi kết thì một lần nữa, chiêu khuyến mại kỳ quặc miễn phí trà sữa khi khách mặc bikini lại khiến dư luận sôi sục. Ảnh: Foody/Internet/FBHình ảnh các nam thanh - nữ tú mặc bikini mua trà sữa giảm giá khiến dư luận đặt câu hỏi "có nhất thiết phải đánh đổi danh dự để mua thức uống này hay không?". Tuy rằng, đó là một sở thích cá nhân nhưng một khi giới trẻ đã bất chấp lột đồ để có được món đồ uống này thì nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.Trên mạng xã hội, các bình luận cho rằng đây là hành động phản cảm, thiếu tôn trọng người khác, nickname HoangVu cho rằng: "Việc mặc bikini đến nơi công cộng vốn được xem là điên dồ, nếu bất chấp thiên hạ nói gì để cởi đồ như vậy thì thật không thể hiểu nổi các bạn trẻ đang nghĩ gì?".Khá đồng tình với quan điểm này, Hoàng Anh (26 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) bày tỏ: "Mình không phê phán ai khi họ thích uống trà sữa, nhưng bất chấp dị nghị và danh dự như vậy thì khó chấp nhận. Nếu trào lưu "quái dị" này lan rộng, không hiểu sẽ như thế nào".Ở nhiều quốc gia, hình ảnh giới trẻ chỉ mặc đồ lót hoặc bikini để săn hàng giá rẻ không hiếm và cũng nhận sự chỉ trích, lên án của xã hội. Đặt trong hoàn cảnh của Việt Nam, hành động cởi đồ mua trà sữa của các nam thanh - nữ tú gây tranh cãi trái chiều là điều dễ hiểu. Ảnh: indiatodayCư dân mạng cho rằng, một phần nguyên nhân khiến nhiều người lột đồ để sở hữu một cốc đồ uống này là do giá của nó quá đắt. Thậm chí, một cốc trà sữa đủ vị có thể lên tới 100.000 đồng. Và người ta bắt đầu nhìn lại hành trình hơn 15 năm từ khi trà sữa xuất hiện tại Việt Nam cho đến khi trở nên "sang chảnh" với đủ biến tướng kỳ lạ.Sau nhiều năm hẩm hiu, bị "ghẻ lạnh" vì những thông tin bê bối liên quan đến nguyên liệu làm trà, thì thời kỳ vương thịnh của loại đồ uống này đang thực sự trở lại, giới trẻ sẵn sàng móc hầu bao để mua một cốc trà với đủ vị ưa thích.Trà sữa xưa chỉ khoảng 6.000 - 7.000 đồng/cốc, với các vị bạc hà, dâu, đào, táo, mận, vị café, ca cao... thế nhưng, nếu nhìn menu trà thời nay thì người mua không khỏi hoa mắt, với đủ tên gọi hoa mĩ.Cho đến bây giờ thức uống này được biến tấu với nhiều loại thạch, chân trâu, kem... Các loại cốc đựng cũng được thiết kế bắt mắt, và rất dễ nhận diện.Và giờ người ta đến quán trà sữa để hò hẹn, chụp ảnh checkin, chứ không đơn thuần chỉ vào quầy hàng nhỏ hoặc xe đẩy ven đường, hay trước cổng trường để mua một cốc trà sữa.Tuy nhiên, một lý do được dân mạng chia sẻ vui đó là, cũng như xưa, trà sữa luôn là thức uống "chứng giám" cho nhiều mối tình học trò ngây thơ, "sến súa".Bên cạnh đó, với các tín đồ trà sữa thì đây lại là thức uống hàng ngày, giống như thói quen uống trà đá, trà mạn hay cà phê của bao người."Tại sao bỏ tiền cho sở thích khá như mua son, xem phim, du lịch, thì được xem là chính đáng, còn uống trà sữa thì lại không?" - tài khoản Facebook Linh Hoàng đặt câu hỏi. Ảnh: Foody/Internet/FB
Nếu nói đây là thời kỳ "trỗi dậy" của trà sữa - một thức uống được giới trẻ ưa chuộng quả không sai, bởi bất kỳ một con phố nào, người ta cũng có thể mua được một cốc trà từ cửa hàng bất kỳ, với đủ thương hiệu khác nhau. Trong khi cuộc tranh luận trà sữa sang chảnh, 50.000 - 70.000 đồng/cốc, giới trẻ lấy tiền đâu để mua vẫn chưa đến hồi kết thì một lần nữa, chiêu khuyến mại kỳ quặc miễn phí trà sữa khi khách mặc bikini lại khiến dư luận sôi sục. Ảnh: Foody/Internet/FB
Hình ảnh các nam thanh - nữ tú mặc bikini mua trà sữa giảm giá khiến dư luận đặt câu hỏi "có nhất thiết phải đánh đổi danh dự để mua thức uống này hay không?". Tuy rằng, đó là một sở thích cá nhân nhưng một khi giới trẻ đã bất chấp lột đồ để có được món đồ uống này thì nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.
Trên mạng xã hội, các bình luận cho rằng đây là hành động phản cảm, thiếu tôn trọng người khác, nickname HoangVu cho rằng: "Việc mặc bikini đến nơi công cộng vốn được xem là điên dồ, nếu bất chấp thiên hạ nói gì để cởi đồ như vậy thì thật không thể hiểu nổi các bạn trẻ đang nghĩ gì?".
Khá đồng tình với quan điểm này, Hoàng Anh (26 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) bày tỏ: "Mình không phê phán ai khi họ thích uống trà sữa, nhưng bất chấp dị nghị và danh dự như vậy thì khó chấp nhận. Nếu trào lưu "quái dị" này lan rộng, không hiểu sẽ như thế nào".
Ở nhiều quốc gia, hình ảnh giới trẻ chỉ mặc đồ lót hoặc bikini để săn hàng giá rẻ không hiếm và cũng nhận sự chỉ trích, lên án của xã hội. Đặt trong hoàn cảnh của Việt Nam, hành động cởi đồ mua trà sữa của các nam thanh - nữ tú gây tranh cãi trái chiều là điều dễ hiểu. Ảnh: indiatoday
Cư dân mạng cho rằng, một phần nguyên nhân khiến nhiều người lột đồ để sở hữu một cốc đồ uống này là do giá của nó quá đắt. Thậm chí, một cốc trà sữa đủ vị có thể lên tới 100.000 đồng. Và người ta bắt đầu nhìn lại hành trình hơn 15 năm từ khi trà sữa xuất hiện tại Việt Nam cho đến khi trở nên "sang chảnh" với đủ biến tướng kỳ lạ.
Sau nhiều năm hẩm hiu, bị "ghẻ lạnh" vì những thông tin bê bối liên quan đến nguyên liệu làm trà, thì thời kỳ vương thịnh của loại đồ uống này đang thực sự trở lại, giới trẻ sẵn sàng móc hầu bao để mua một cốc trà với đủ vị ưa thích.
Trà sữa xưa chỉ khoảng 6.000 - 7.000 đồng/cốc, với các vị bạc hà, dâu, đào, táo, mận, vị café, ca cao... thế nhưng, nếu nhìn menu trà thời nay thì người mua không khỏi hoa mắt, với đủ tên gọi hoa mĩ.
Cho đến bây giờ thức uống này được biến tấu với nhiều loại thạch, chân trâu, kem... Các loại cốc đựng cũng được thiết kế bắt mắt, và rất dễ nhận diện.
Và giờ người ta đến quán trà sữa để hò hẹn, chụp ảnh checkin, chứ không đơn thuần chỉ vào quầy hàng nhỏ hoặc xe đẩy ven đường, hay trước cổng trường để mua một cốc trà sữa.
Tuy nhiên, một lý do được dân mạng chia sẻ vui đó là, cũng như xưa, trà sữa luôn là thức uống "chứng giám" cho nhiều mối tình học trò ngây thơ, "sến súa".
Bên cạnh đó, với các tín đồ trà sữa thì đây lại là thức uống hàng ngày, giống như thói quen uống trà đá, trà mạn hay cà phê của bao người.
"Tại sao bỏ tiền cho sở thích khá như mua son, xem phim, du lịch, thì được xem là chính đáng, còn uống trà sữa thì lại không?" - tài khoản Facebook Linh Hoàng đặt câu hỏi. Ảnh: Foody/Internet/FB