Vì sao Đặng Lê Nguyên Vũ xưng “qua” với mọi người?

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ với báo giới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, đại từ nhân xưng "qua" là cách gọi của người miền Tây, cũng là "tôi". Ông còn giải thích xưng "qua" vì nghe dễ thương.  

Vụ ly hôn ồn ào giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang dần đi đến hồi kết. Theo dự kiến, chiều 1/3 tới, Tòa án Nhân dân TP HCM sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ việc ly hôn của vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên.
Ngay trong phiên tòa xét xử, ông Vũ đã khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ triết lý kinh doanh, định hướng vĩ mô của Tập đoàn Trung Nguyên chỉ trong vài phút diễn thuyết.
Cũng tại phiên tòa, ông chủ Tập đoàn Nguyên đã giải đáp thắc mắc bấy lâu của mọi người khi thay đổi cách xưng hô "Qua".
Chia sẻ với báo chí, ông Vũ cho biết: "Qua là từ của miền Tây, dễ thương lắm đó nghen. Nó cũng là "tôi" thôi, không có gì khác".
Vi sao Dang Le Nguyen Vu xung “qua” voi moi nguoi?
 Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết "qua" là từ ở miền Tây, cũng có nghĩa là "tôi". Ảnh: Vietnamnet.
Trước đó, lý giải về cách xưng hô có phần kỳ lạ này, dưới góc nhìn ngôn ngữ các chuyên gia thống nhất “qua” là đại từ xưng hô ngôi thứ nhất thuộc phương ngữ miền Trung Nam Bộ.
Đại từ “qua” được định nghĩa là đại từ xưng hô ngôi thứ nhất thuộc phương ngữ miền Trung Nam Bộ. Đại từ này thường sử dụng với ý nghĩa gần gũi, thân mật và thường sử dụng với người đặc biệt thân quen.
Ông Vũ thay đổi cách xưng hô "qua" kể từ sau khoảng thời gian 5 năm dài vắng bóng trên truyền thông. Chiều tối 16/6/2018, sau 5 năm gần như ở ẩn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới mang tên Trung Nguyên Legend.
Đó cũng là lần đầu tiên công chúng được biết ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên với lối trang phục và xưng hô khác lạ: Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng và xưng “qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.
Chia sẻ với báo chí về việc ông nói "Tiền nhiều để làm gì?" nhưng lại yêu cầu chia tài sản 7/3 với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông chủ Trung Nguyên cho hay: "Nó đâu phải là tiền! Không phải tiền nếu mình hiểu theo một cái chiều dài... Vì sao Qua có mặt ở đây mà trong suốt 5 - 6 năm không có chuyện gì hết... Cả một tiến trình đó nếu đi hỏi những người trong tập đoàn thì họ cũng rất khổ sở, người thân cũng rất khổ sở...".
Trong phiên xét xử chiều 25/2, VKS đề nghị tòa giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo nhu cầu của hai bên. Về việc cấp dưỡng nuôi con, ông Vũ cho biết việc cấp dưỡng đến thời điểm nào và kết thúc khi nào đều do bà Thảo quyết định. Đáp lại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu cấp dưỡng từ 2013 cho tới khi con học xong đại học, ông Vũ đồng ý.
Đối với việc chia khối tài sản của Trung Nguyên, VKS đánh giá, theo quy định tại Luật Hôn nhân gia đình, tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất, nếu không thỏa thuận được thì tài sản chia đôi, có tính đến công sức của vợ chồng trong việc tạo lập khối tài sản chung, xét lỗi của mỗi bên...Tài sản chung chia bằng hiện vật, nếu không chia bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.
HĐXX sẽ nghị án dài ngày và tuyên án vào 1/3.

Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)