Vé máy bay giả Tết 2021: Phân biệt thế nào tránh ngậm “quả đắng"?

Google News

(Kiến Thức) - Để kiểm tra xem có phải vé máy bay giả hay không, khách hàng cần gọi điện xác thực tại tổng đài của các hãng hàng không.

Xuất hiện nhiều website bán vé máy bay giả
Hiện nay, xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức. Các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com...
Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của các hãng hàng không lớn, để lợi dụng sự sơ hở của khách hàng truy cập và mua vé. Tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều trong dịp cao điểm Tết khi nhu cầu đi lại tăng cao.
Ve may bay gia Tet 2021: Phan biet the nao tranh ngam “qua dang
Vietnam Airlines phát đi cảnh báo về website giả mạo.  
Không chỉ xuất hiện nhiều website bán vé máy bay giả mạo, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện đường link dẫn đến trang web có nội dung hứa hẹn tặng 2 vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, những tên miền website trên đều không phải những trang web hoạt động do Vietnam Airlines quản lý, hành khách có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.
Hiện, vé máy bay đã được lưu hành có hai dạng đó là: vé giấy và vé điện tử.
Vé giấy là loại vé mà quý khách đặt trực tiếp tại các hãng hàng không hay các đại lý vé máy bay của các hãng.
Đối với vé điện tử: qúy khách sẽ đặt trực tiếp trên các website của các hãng hàng không hay trên các trang web của các đại lý vé máy bay.
Cách kiểm tra vé máy bay thật - giả
Ve may bay gia Tet 2021: Phan biet the nao tranh ngam “qua dang
 Ảnh minh họa.
Vé máy bay giả là vé là vé có mã code (mã xác nhận) giả mạo, chưa đặt chỗ và thanh toán tiền vé, vé không hợp lễ dẫn đến tình trạng hành khách bị từ chối vận chuyển.
Để kiểm tra những tấm vé máy bay mình mua có chính xác hay không, quý khách có thể thực hiện những thao tác sau:
Đối với những quý khách đặt mua vé máy bay tại các đại lý hay phòng bán vé thì ngay sau khi đặt vé thành công sẽ được cung cấp mã code của tấm vé và quý khách có thể gọi đến tổng đài của hãng hàng không để kiểm tra.
Khi liên hệ tới tổng đài của các hãng hàng không, bạn sẽ được yêu cầu đọc mã đặt chỗ cũng như họ tên mà bạn đăng kí mua vé. Nhân viên tổng đài sẽ cho biết vé của bạn còn hiệu lực hay không với các thông tin như: hành trình, tình trạng thanh toán, tình trạng xác nhận chỗ, ngày bay, giờ bay,…
Cách kiểm tra này cũng áp dụng khi bạn đặt vé tại các đại lý hay phòng bán vé vì sau khi đặt vé bạn sẽ được cung cấp mã code để có thể gọi đến xác thực tại tổng đài của các hãng hàng không.
Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định. Nếu mua vé ở các điểm bán không phải đại lý chính thức, khách hàng cần xem kỹ thông tin, kiểm tra mã vé bằng cách gọi trực tiếp về hãng hàng không.
Ðối với khách mua vé điện tử trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng hàng không; hoặc tải ứng dụng về điện thoại di động để mua vé.
Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên qua số điện thoại tổng đài hoặc trang Facebook nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đặt chỗ, mua vé. Các hãng cũng mong muốn hành khách làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian so với làm thủ tục tại quầy truyền thống; đồng thời tự chuẩn bị khẩu trang kháng khuẩn trước khi lên tàu bay và sử dụng khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)