Cục Hàng không cảnh báo vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Google News

(Kiến Thức) - Để đảm bảo không mua phải vé máy bay giả, vé bị nâng giá dịp lễ 30/4 - 1/5, hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của hãng hàng không, phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán. 

Do thời gian nghỉ dài ngày, nên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới được dự đoán sẽ có một lượng lớn hành khách đi lại bằng đường hàng không. Nắm bắt nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách, các hãng hàng không đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 – 05/5/2019.
Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó. Mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...Mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.
Cuc Hang khong canh bao ve may bay gia dip nghi le 30/4 - 1/5
Dịp 30/4 - 1/5, các hãng hàng không cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế. Ảnh minh họa: Internet.
Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng, tăng 60.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ...
Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mời độc giả xem video: Mở bán sớm vé máy bay dịp Tết Mậu Tuất. Nguồn: VTC1. 
Dù vậy, nhu cầu đi lại tăng cao nên vẫn không tránh khỏi tình trạng khan vé máy bay. Để không bị ép giá khi mua vé hoặc mua phải vé máy bay giả dip lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán.
Khi đặt vé trên website của các hãng, hành khách cần lưu ý là các website này phía dưới đều có đầy đủ các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, giấy phép kinh doanh…; trên giao diện có các mục như quản lý đặt chỗ, thông tin chuyến bay. Đây là những mục rất cần thiết bởi khi có mã đặt chỗ, hành khách chỉ cần tra mã đặt chỗ vào là biết được vé đã thanh toán hay chưa; đồng thời, trang sẽ hiển thị đầy đủ tên hành khách số điện thoại, chuyến bay, ngày bay… nhằm giúp hành khách theo dõi tình trạng vé của mình.
Cục Hàng không khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các ki ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.
Nếu chủ động được thời gian đi lại và mua vé sớm, khách sẽ mua được vé máy bay dịp 30/4 giá rẻ. Ngược lại, càng sát ngày bay, giá vé sẽ cao hơn.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)