Tuyệt chiêu của người nội trợ thông thái giúp chọn sầu riêng ngon hết nấc

Google News

Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa được những trái sầu riêng thơm ngon.

Chọn theo mùi thơm nồng

Khi chọn sầu riêng bạn hãy chọn theo mùi thơm của sầu riêng sẽ nồng hơn khi trái chín già khi ăn sẽ vô cùng thơm ngọt. Sầu riêng là loại quả có mùi thơm đậm đà nên mức lan toả của mùi cũng sẽ vô cùng mãnh liệt dù là ở khoảng cách khá xa. Chính vì vậy, bạn nên chọn loại sầu riêng mùi càng thơm nồng càng tốt. Còn với những quả sầu riêng ngâm hoá chất thường mùi rất nhạt, hoặc thậm chí là không có mùi, và mùi của chúng thường không được tự nhiên.

Gõ vào nghe âm thanh "chắc nịch"

Khi bạn chọn sầu riêng hãy dùng tay gõ vào sầu riêng và lắng nghe âm thanh là một yếu tố để kiểm tra chất lượng của sầu riêng. Ngoài ra, khi mua sầu riêng, bạn nên cầm quả sầu riêng lên lắc nhẹ, hoặc dùng cây khui sầu riêng gõ nhẹ vào thân quả. Khi bạn tiếng phát ra từ sầu riêng là tiếng "bịch bịch" hay âm thanh phát ra đục chứng tỏ quả đó chắc nịch, cơm dày nên lựa chọn.

Tuyet chieu cua nguoi noi tro thong thai giup chon sau rieng ngon het nac
Cách chọn sầu riêng thơm ngon

Cuống còn tươi, còn nhựa

Khi bạn chọn sầu riêng ngon bạn hãy nhìn vào phần cuống nếu thấy chúng còn tươi, màu hơi xanh và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa thì chắc chắn đó là quả sầu riêng để lâu, cuống sẽ teo lại và bị héo.

Còn đối với sầu riêng ngâm hoá chất, bấm móng tay vào cuống sẽ không thấy nhựa, và nếu như để lâu ngày thì cuống sẽ bị thối không nên lựa chọn chúng.

Màu vỏ xanh rêu, ửng vàng

Khi bạn chọn quả sầu riêng chín cây sẽ có màu xanh rêu hay ửng một chút vàng nhạt. Khi bạn chạm vào vỏ mà thấy có bột màu vàng kem thì đó là sầu riêng tẩm hoá chất bị ép chín ăn không hấp dẫn.

Bạn cũng nên chọn quả sầu riêng có phần vỏ sầu riêng có thể bị nứt, và thông qua lớp vỏ nứt đó, bạn hãy lấy tay nhấn nhẹ vào phần thịt để xác định là sầu riêng chín chưa.

Tuyet chieu cua nguoi noi tro thong thai giup chon sau rieng ngon het nac-Hinh-2
Chọn sầu riêng ngon

Phần eo phình to, lộ rõ múi

Một trong những kinh nghiệm khi chọn sầu riêng bạn nên nhìn vào hình dáng của quả sầu riêng bạn nên để ý tới phần eo, đừng vội chọn những trái tròn sẽ ngon hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, một quả sầu riêng ngon, chất lượng sẽ có phần eo phình to, đều và không méo mó thì nên lựa chọn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)