Xôn xao sầu riêng nhúng thuốc đem đi bán: "Không nhúng không dám bán"

Google News

Anh Vương cho biết, nếu sầu riêng gửi đi các tỉnh mà không nhúng thuốc thì anh sẽ không chịu trách nhiệm với hàng thối, hỏng.

Hình ảnh sầu riêng nhúng thuốc đem đi bán đang khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, trao đổi với báo Đất Việt, anh Nguyễn Minh Vương (35 tuổi, chủ vườn sầu riêng ở Bình Phước) lại cho rằng đó là việc bình thường và ở đâu cũng vậy.
"Sầu riêng không nhúng thuốc thì làm sao có thể gửi hàng đi các tỉnh được. Muốn ăn sầu riêng rụng hay chín cây thì phải ăn tại gốc cây chứ vận chuyển đi thì sẽ bị dập nát hết, còn ăn làm sao được nữa.
Hơn nữa, nếu khách các tỉnh hỏi mua sầu riêng thì tôi phải nhúng thuốc mới "bao" hàng, hỏng mới bù, còn vận chuyển sầu chín đi là tôi không "bao" hàng", anh Vương cho biết.
Xon xao sau rieng nhung thuoc dem di ban:
 
Xon xao sau rieng nhung thuoc dem di ban:
 Hình ảnh quả sầu riêng được nhúng trong 1 chậu nước màu xanh nhạt khiến nhiều người xôn xao. Ảnh cắt từ clip
Theo anh Vương, sầu riêng được nhúng thuốc sau 2 ngày sẽ chín. Từ khi nhúng thuốc đến khi bán hết hàng sẽ để được 5 ngày nên nếu khách mua sỉ phải tính lượng hàng mình bán được là bao nhiêu để sầu riêng không bị hỏng.
"Mỗi một lọ thuốc tôi mua có giá vài trăm nghìn đồng nhưng có thể nhúng được 3-4 tạ sầu riêng, thuốc này chỉ có một loại thôi. Sầu riêng bị nhúng thuốc ăn vẫn ngọt như vị tự nhiên. Thuốc nhúng này chỉ làm chín vỏ ở ngoài, không ảnh hưởng đến cơm sầu. Trong nhà tôi mọi người cũng vẫn ăn sầu nhúng thuốc đó mà không ảnh hưởng gì", anh Vương cho biết thêm.
Cũng theo anh Vương, giá sỉ sầu riêng loại 1 tại vườn là 50 nghìn đồng/kg, bán lẻ 80 nghìn đồng/kg.
Để tìm hiểu thêm cách nhận biết sầu riêng được nhúng nhiều thuốc, PV liên hệ với chị Nguyễn Thị Loan (37 tuổi, Hà Nội) thì được biết, quả sầu riêng nào được nhúng quá nhiều thuốc, khi sờ tay vào sẽ thấy tay bị vàng, khi ăn có mùi thuốc. Còn quả sầu riêng được nhúng lượng thuốc vừa đủ sẽ không thấy hiện tượng đó.
Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đang dùng những ca nước dội đều lên từng quả sầu riêng khiến dư luận xôn xao bình luận.
Xem qua đoạn clip, thoạt đầu ai cũng rùng mình vì sợ hãi những quả sầu riêng bị nhúng thuốc này sẽ được bán ra thị trường và biết đâu chính bản thân mình hay người thân sẽ mua nhầm phải.
Thế nhưng sau đó, người chia sẻ đoạn clip lại chú thích đặc biệt: "Mấy bạn đừng có hiểu lầm nhúng thuốc là độc nhé, tại người ta lạm dụng nên độc đó nhé. Sầu riêng nhà ngoại mình nè".
Chủ tài khoản này còn cho biết thêm: "Sầu nhúng thuốc ông ngoại mình ăn cũng được 40 năm rồi. Ông ngoại mình hiện vẫn leo dừa, vẫn sống khoẻ 75 tuổi nhé".
Theo PV/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)