Triệu phú tự thân tiết lộ 4 điều hối tiếc ở tuổi 20

Google News

Ở tuổi 62, triệu phú tự thân Grant Cardone – CEO của 7 công ty đã nhìn lại những gì mình bỏ phí khi còn trẻ.

Dưới đây là 4 thứ mà ông tiếc rằng mình đã lãng phí thời gian và tiền bạc.

Triệu phú tự thân Grant Cardone.

1. Rượu bia và chất kích thích

Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ nói với bản thân rằng: Việc học tập không dừng lại sau khi tốt nghiệp đại học.

Sau khi tốt nghiệp, tôi đã bị ám ảnh với tất cả những điều sai trái trên. Tôi tiêu tiền cho chất kích thích và rượu bia, thậm chí tôi còn bị nghiện chúng.

Lẽ ra, tôi nên tiêu số tiền đó cho những thứ giúp phát triển các kỹ năng, thu nhận kiến thức và kết nối xã hội.

Trên thực tế, tấm bằng tốt nghiệp trung học của bạn sẽ là vô dụng, tấm bằng đại học cũng không giúp bạn đi được xa nếu bạn không có các kỹ năng phù hợp, đáp ứng được thị trường. Đầu tư vào bản thân sẽ làm bạn có giá trị hơn và tăng khả năng kiếm tiền của mình.

2. Du lịch

Doanh nhân Kevin O’Leary từng nói rằng, dành một năm “gap year” để đi du lịch là một ý tưởng tồi và tôi không thể đồng ý hơn với quan điểm đó.

Tôi từng dành quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi trong khi đang phát triển sự nghiệp, đến mức nó suýt làm tôi “trật bánh”.

Nhiều người trẻ ngày nay cũng đang như thế. Họ có nhu cầu đi du lịch không vì mục đích công việc. Họ tin rằng thư giãn sẽ giúp họ tìm ra điều gì đó còn thiếu trong sự nghiệp.

Tôi không nói rằng bạn không nên đi du lịch. Nhưng một khi đã tập trung vào mục tiêu lâu dài, bạn sẽ thấy các kế hoạch ăn chơi có thể xếp sau. Sự thoải mái là kẻ thù của sự giàu có. Đừng để chiếc vé 800 USD bay tới châu Âu cản trở sự tự do của bạn.

3. Ngủ ngày

Khi bạn còn trẻ, bạn rất dễ lười biếng và không cảm thấy tội lỗi về điều này. Nhưng thử đoán xem! Những người giàu và thành công chỉ ngủ đêm, chứ không ngủ ngày.

Hãy để những bạn trẻ ở tuổi 20 ngủ như thể họ đã giàu có, còn bạn nên thức dậy lúc bình minh.

Một trong những nuối tiếc nhất của tôi là đã không tận dụng mỗi phút trong một ngày. Tôi đã cho phép mình cảm thấy hài lòng khi vạch ra mục tiêu và tìm cách đạt được nó. Nếu tôi nhận ra đầy đủ tiềm năng của mình ở tuổi 20, tôi sẽ đạt được 1 triệu USD đầu tiên sớm hơn.

4. Thích công việc thoải mái

Tôi đã lãng phí một nửa thời gian trong những năm 20 tuổi để làm những công việc trả lương thấp, cũng như không hề có thách thức để phát triển, trưởng thành.

Tôi không nói rằng những công việc trả lương thấp là xấu, đôi khi bạn phải bắt đầu với một mức lương như vậy. Nhưng sự thoả mãn sớm sẽ không giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Tôi từng làm việc ở McDonald’s để kiếm 7 USD/ giờ. Với tôi, đó đơn giản là cách để kiếm tiền. Nhưng với chàng trai làm cùng tôi thì đó là cách để học kinh doanh, học cách xây dựng một thương hiệu mà 1 ngày nhượng quyền tới 100 cửa hàng.

Tôi không biết điều đó, vì thế tôi đã lãng phí thời gian của mình.

Muốn giàu có, bạn cần liên tục hỏi bản thân rằng “làm cách nào để kiếm được nhiều tiền hơn?”

Theo Đăng Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)