Tốn 175 triệu mở chiến dịch giải cứu "boss", cứu hộ vẫn thất bại vì điều này

Google News

Chiến dịch giải cứu cô mèo Hatty đã làm thiệt hại không ít tiền của, thời gian và sức lực của đội cứu hộ; nhưng rồi "boss" lại tự đi về nhà trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Mọi sự bắt đầu khi cô mèo Hatty bỏ nhà ra đi suốt 2 tuần lễ, để rồi được phát hiện đang mắc kẹt trên cây cầu Royal Albert, nối giữa hai thành phố Plymouth và Saltash của Anh vào hôm thứ Sáu (ngày 24/5).
Ton 175 trieu mo chien dich giai cuu
Mèo Hatty mắc kẹt trên cây cầu. 
Ngay sau đó, đội cứu hộ đã nhanh chóng huy động lực lượng tới chân cầu, trang bị đầy đủ dụng cụ nhằm giải cứu con mèo 5 tuổi Hatty. Có lẽ phần vì sợ độ cao, phần khác sợ tiếng tàu chạy ngay cạnh mà Hatty nhất quyết không chịu hợp tác với đội ngũ cứu hộ, dù các nhân viên đã phải dùng đến chiếc thang lớn để tiếp cận vị trí "boss" trên cây cầu cao 9m.
Ton 175 trieu mo chien dich giai cuu
Đội cứu hộ đã phải dùng đến nhiều biện pháp khác nhau... 
Hàng loạt các phương án đã được đưa ra, bao gồm cả việc dụ dỗ mèo Hatty bằng các món ăn khoái khẩu; nhưng sau tất cả, Hatty vẫn mắc kẹt trên cây cầu trước sự bất lực của các chuyên gia.
Ton 175 trieu mo chien dich giai cuu
 ...nhưng không ai có thể giải cứu "boss" mèo Hatty.
Sang đến ngày thứ 6 của cuộc giải cứu mèo mắc kẹt, chủ nhân của Hatty - bà mẹ 3 con Kirsty Howden - đã nảy sinh ý định tham gia vào cuộc giải cứu.
Nhưng ngay khi cô chuẩn bị nhập hội với những lính cứu hộ đang vò đầu bứt tai tìm cách giải quyết kia, thì Kirsty bất chợt nghe thấy tiếng "Meo" vang lên thánh thót trước cửa nhà mình vào giữa đêm tối thứ 4 (ngày 29/5). Kirsty tò mò ra mở cửa thì thấy mặt con thú cưng mà ai-cũng-biết-là-ai ấy: Cô mèo Hatty.
"Trông nó gầy hơn trước, hôi hơn nữa!" - Kirsty chia sẻ. "Nhưng nhìn chung là an toàn rồi. Nó mới chạy lên gác ngủ, như chưa có gì xảy ra luôn!"
Hóa ra, sau những giờ phút nhờ cậy vào chiến dịch giải cứu quy mô lớn của đội cứu hộ, Hatty dường như đã mất hết sự kiên nhẫn và tự đi về nhà, nơi cách cây cầu khoảng 152m. Đội cứu hộ cũng vì thế mà đành ngậm ngùi gói ghém đồ đạc rút lui, chấp nhận mất khoản tiền lên đến... 7500 USD (khoảng 175 triệu đồng) dành cho chiến dịch giải cứu. Nhưng có lẽ, điều khiến mọi người thỏa mãn nhất vẫn là việc mèo Hatty nay đã bình an vô sự.
Ton 175 trieu mo chien dich giai cuu
Chân dung cô chủ Kirsty Howden và Hatty - "con mèo drama" tự bò về nhà sau khi khiến cả đội cứu hộ mất công lên kế hoạch giải cứu. 
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)