TMV Dr Lee: “Hồn nhiên” quảng cáo dịch vụ cấm thẩm mỹ vùng kín khắp nơi

Google News

(Kiến Thức) - Từng bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt, nhưng thẩm mỹ viện (TMV) Dr Lee tiếp tục có hành vi vi phạm khi quảng cáo các dịch vụ không được phép thực hiện.

Mời khách hàng thực hiện dịch vụ cấm
Thẩm mỹ viện Dr Lee do bác sĩ Nguyễn Văn Hưng làm Giám đốc Hội đồng thành viên, có địa chỉ số 182 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP HCM. Thời gian gần đây, cơ sở này quảng cáo rầm rộ các dịch vụ về phẫu thuật vùng kín.
Cụ thể, tại website https://drnguyenvanhung.com/ và trang facebook https://www.facebook.com/drnguyenvanhungthammy/ cơ sở này giới thiệu về dịch vụ phẫu thuật tầng sinh môn với mức giá 6 - 8 triệu đồng, đi kèm là hình ảnh vùng kín của chị em sau phẫu thuật, rất thiếu thẩm mỹ.
Trong vai khách hàng, phóng viên gọi tới TMV Dr Lee trao đổi về nhu cầu phẫu thuật vùng kín và được nhân viên ở đây tư vấn các dịch vụ “thu gọn môi lớn, môi bé vùng kín”, “thu nhỏ âm đạo, cửa âm đạo”.
TMV Dr Lee:
 Bà Nhàn cho biết Dr Lee không quảng cáo các dịch vụ về vùng kín, nhưng thông tin trên website lại trái ngược.
“Bác sĩ nữ chuyên về vùng kín tên Chiêm sẽ trực tiếp phẫu thuật nên em cứ yên tâm. Đây là tiểu phẫu nên sẽ trực tiếp làm tại thẩm mỹ viện, phẫu thuật xong nghỉ ngơi tầm 30 phút là em có thể về nhà”, nhân viên tư vấn khẳng định.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, TMV Dr Lee không được cấp phép phẫu thuật các dịch vụ thẩm mỹ liên quan đến vùng kín. Đồng thời, dịch vụ này không nằm trong danh mục kỹ thuật được cấp phép thực hiện tại cơ sở.
Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Dr Lee vẫn công khai quảng cáo và tư vấn khách hàng đến cơ sở để phẫu thuật chui. Trong khi đó, phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín rất nguy hiểm do đây là khu vực nhạy cảm, dễ xảy ra mất máu hay biến chứng.
Cố tình vi phạm nhiều lần
Trước đây, TMV Dr Lee từng bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính do có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động. Sau khi bị xử phạt, cơ sở này tạo lại website mới và fanpage trên facebook, tiếp tục đăng tải quảng cáo các dịch vụ không được phép.
Việc cơ sở này cố tình vi phạm nhiều lần liệu có phải đang coi thường pháp luật, thách thức cơ quan chức năng?
Để có thông tin khách quan, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với TMV Dr Lee. Một người phụ nữ tên Nhàn, xưng là kế toán của cơ sở này cho biết, thẩm mỹ viện Dr Lee không quảng cáo và thực hiện các dịch vụ phẫu thuật liên quan đến vùng kín.
TMV Dr Lee:
 Thẩm mỹ viện Dr Lee trên đường 3/2.
“Nữ bác sĩ tên Chiêm như em trao đổi, qua rà soát cũng không có trong hồ sơ nhân viên. Thẩm mỹ viện có liên kết với bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật nên không có chuyện làm chui tại phòng khám”, phía Dr Lee cho biết.
Về việc các website và page Facebook đang chạy nội dung quảng cáo các dịch vụ về phẫu thuật vùng kín, bà Nhàn cho biết, đây là các trang do cá nhân bác sĩ Hưng lập để chia sẻ kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ?
Thế nhưng nội dung trên các trang này đa phần là quảng cáo khi chủ yếu giới thiệu về dịch vụ kèm bảng giá của thẩm mỹ viện Dr Lee.
Bà Nhàn khẳng định cơ sở của mình làm đúng. Tuy nhiên, sau khi phóng viên liên hệ làm việc, cơ sở này đã âm thầm gỡ nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến dịch vụ phẫu thuật vùng kín. Hiện tại, chỉ còn website https://drnguyenvanhung.com/ hiển thị thông tin quảng cáo dịch vụ phẫu thuật vùng kín.
Theo điểm b, Khoản 6, Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động từ 3-6 tháng.
Theo khoản 1, điều 74 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định thì hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị phạt tiền từ 10 triệu đồng – 15 triệu đồng. 
Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tieu-dung-ban-doc/tham-my-vien-dr-lee-ngang-nhien-quang-cao-dich-vu-cam-thuc-hien-66330.html
Khắc Thành

>> xem thêm

Bình luận(0)