Tiếp viên hàng không tiết lộ nơi bẩn nhất trên khoang máy bay

Google News

Một nữ tiếp viên hàng không đã liệt kê những khu vực bẩn nhất trên máy bay. Mặc dù nhà vệ sinh là ứng cử viên hàng đầu, các nơi khác không sạch sẽ như bạn mong đợi.

Trên diễn đàn Reddit’s Flight Attendant Secrets (Bí mật tiếp viên hàng không của Reddit), thành viên phi hành đoàn đã tiết lộ rằng một số khu vực chứa nhiều vi trùng nhất cũng là nơi hành khách dành phần lớn thời gian trên máy bay.
Những khu vực bẩn nhất trên máy bay mà nữ tiếp viên này liệt kê là sàn nhà vệ sinh, bàn khay và khu vực xung quanh chỗ ngồi.
Tiep vien hang khong tiet lo noi ban nhat tren khoang may bay
Tiếp viên hàng không tiết lộ những điểm bẩn nhất trên máy bay bao gồm khu vực ghế ngồi của hành khách. Ảnh: Getty. 
Trong thời gian chờ giữa các chuyến bay, phi hành đoàn thường vệ sinh một lượt quay vòng nhanh chóng thay vì xóa sạch các vết bẩn. Nhiều máy bay sẽ có phi hành đoàn "quay vòng" nghĩa là họ nhặt rác, gập dây an toàn, để tạp chí vào túi ghế và sau đó chào đón hành khách mới.
Trên diễn đàn, nhân viên cảnh báo các du khách rằng bàn khay và khu vực chỗ ngồi thường không sạch như bạn muốn. Cô ấy khuyên du khách nếu bay một chuyến ngắn hãy mang theo khăn lau kháng sinh hoặc thuốc khử trùng. Nữ tiếp viên cũng đề nghị hành khách đi giày khi đi vệ sinh mọi lúc vì có thể giẫm phải nước tiểu của những người khác.
Tiep vien hang khong tiet lo noi ban nhat tren khoang may bay-Hinh-2
Phi hành đoàn thường không làm sạch kỹ chỗ ngồi của hành khách. Ảnh: Getty. 
Những cảnh báo tương tự được các nhà khoa học đưa ra vào đầu năm nay. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Insurance Quotes, họ tiến hành thử nghiệm tăm bông trên 3 hãng hàng không tại 3 sân bay lớn.
Không có gì đáng ngạc nhiên, vị trí tồi tệ nhất trên máy bay là nút xả nước trong nhà vệ sinh, nơi có hơn 95.000 đơn vị bắn khuẩn lạc (CFU). Nơi bẩn nhất thứ hai là bảng khay, với 11,595 CFU, tiếp theo là khóa ghế với 1.116 CFU.
Theo Uyên Hoàng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)