Thứ không thể sờ nắm nhưng có giá bằng cả một căn siêu biệt thự

Google News

Thị trường nghệ thuật kỹ thuật số đang bùng nổ. Tất cả mọi người, từ Mark Cuban đến Paris Hilton đến Taco Bell đều tham gia vào hành động này.

Token không thể thay thế (NFT) là một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của người sở hữu. Những loại tiền mã hóa như Bitcoin hay Ether đều có thể bị chia nhỏ và giao dịch dưới dạng phân số, trong khi đó NFT là một tài sản nguyên vẹn.

Nhiều người sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu một đoạn video, một bức tranh số, thậm chí một khu bất động sản ảo... dưới dạng NFT. Dưới đây là một số giao dịch NFT có giá trị cao nhất cho đến nay.

Nyan Cat – 590.000 USD (hơn 13 tỷ VND)

Thu khong the so nam nhung co gia bang ca mot can sieu biet thu

Một NFT có phần nổi tiếng của lịch sử internet là meme Nyan Cat, được bán với giá 300 ETH, tương đương khoảng 590.000 USD. Một cuộc đấu giá kéo dài 24 giờ đã diễn ra trên Foundation, một nền tảng cho nghệ thuật tiền điện tử, để đấu giá tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số này.

THE COMPLETE MF COLLECTION - 777.777,77 USD (hơn 18 tỷ VND)

Thu khong the so nam nhung co gia bang ca mot can sieu biet thu-Hinh-2

Đợt đấu giá tác phẩm NFT này được đánh giá là bất thường vì nó bao gồm cả thành phần vật lý cũng như nghệ thuật dựa trên blockchain. Bộ sưu tập nghệ thuật của Beeple này bao gồm nhiều tác phẩm kỹ thuật số cùng với một "tác phẩm vật lý của NFT có tấm nền titan được đánh số, có chữ ký.”

Hairy - 888.888.88 USD (hơn 20 tỷ VND)

Đầu tháng này, nhạc sĩ Steve Aoki đã hợp tác với Antoni Tudisco để sản xuất tác phẩm NFT đắt giá kèm một đoạn nhạc của Aoki và một nhân vật màu xanh tím đang nhảy múa. Khi nó được bán vào ngày 8 tháng 3, đây là một đĩa đơn bán hàng kỷ lục của Nifty Gateway.

Not Forgotten - 1 triệu USD (hơn 23 tỷ VND)

Đoạn clip dài 16 giây về một con gấu gôm vàng đang quay tròn được bán với giá 1 triệu USD trên Nifty Gateway. Nghệ sĩ WhIsBe cũng bán một số tác phẩm NFT khác nhau trên nền tảng này.

Auction Winner Picks Name - 1,33 triệu USD

Nghệ sĩ âm nhạc điện tử 3LAU đã tham gia vào trò chơi NFT và thực hiện một đợt bán hàng lớn với sự hợp tác của Slimesunday. Việc mua bán này cho phép người chiến thắng trong cuộc đấu giá đặt tên cho bài hát phát trong video âm nhạc NFT này.

CryptoPunks # 7804 và # 3100 - 7,6 triệu USD/ tác phẩm

Cả hai món đồ sưu tầm CryptoPunk này đều đã được bán vào ngày 11 tháng 3 với giá trị 4.200 Ethereum, đánh dấu đợt đấu giá hàng đầu mọi thời đại đối với mã thông báo CryptoPunk. Trang web Larva Labs mô tả CryptoPunks là “các ký tự sưu tập độc đáo với bằng chứng về quyền sở hữu được lưu trữ trên chuỗi khối Ethereum.”

"Everydays: The First 5,000 Days" - 69 triệu USD (hơn 1.500 tỷ VND)

Thu khong the so nam nhung co gia bang ca mot can sieu biet thu-Hinh-3

Tác phẩm NFT có giá trị cao nhất cho đến nay là một tác phẩm của nghệ sĩ tiền điện tử Beeple được đưa ra đấu giá tại Christie's. Đây là NFT đầu tiên được bán tại nhà đấu giá lịch sử này và cho thấy một thể chế hợp pháp mới được hình thành cho thị trường đang phát triển này.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)