Thú chơi thời thượng và đường đi của xì gà “bình dân” tại VN

Google News

Để sở hữu một điếu xì gà xịn 100% không đơn giản chỉ cần có nhiều tiền bởi xì gà giả đang tràn ngập thị trường.

Kỳ 1: Thương hiệu đẳng cấp thế giới giá nào cũng OK!
Xu thế sắm và chơi hàng hiệu của các đại gia đất Việt đã nổi đình đám và được báo chí trong và ngoài nước quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên, không phải cứ “lắm tiền nhiều của” là có thể “xài” hàng xịn.
Xì gà loại nào cũng có, giá nào cũng “chiều”
Lần theo những địa chỉ chuyên cung cấp xì gà tại địa bàn Hà Nội, PV khá bất ngờ là khách muốn loại nào cũng có, miễn sao “hầu bao” căng chặt. Được anh bạn Toàn “Còi” làm trong lĩnh vực thiết bị y tế giới thiệu, PV liên hệ với người đàn ông tên Thái- ông chủ chuyên cung cấp xì gà điếu tại Cầu Giấy (Hà Nội) để đặt hàng mang biếu các sếp VIP.
Tại một quán cà phê trên đường Xuân Thủy (Hà Nội), ông chủ Thái quảng cáo, những dòng xì gà nổi tiếng, khan hiếm và đắt đỏ nhất của Cu Ba tại cửa hàng ông đều có. Ông bảo: “xì gà, thú chơi của những “vị vua”, chỉ có đại gia mới đủ tiền “xài” nó”. Chưa kịp để PV hỏi chuyện, ông Thái luyến thắng: “Em muốn mua làm quà biếu loại trung cấp hay cao cấp? Xì gà Cohiba, Habanos S.A hay loại nào?”.
Xì gà được rao bán trên mạng. 
Thấy tôi ậm ừ, có vẻ phân vân, ông chủ Thái phát giá “ngọt lịm”. “Xì gà Cohiba Behike hơn 1 triệu đồng/điếu, khoảng 13-14 triệu đồng/hộp. Giá Cohiba như vậy là quá “mềm” và hàng chuẩn không phải nghĩ. Nếu mua tặng thì dòng Cohiba Behike 54 thì quá “chất”, khoảng 18 triệu đồng/hộp. Đẳng cấp hơn bạn nên mua Cohiba Behike 56, không chuẩn không tính tiền”.
Thú thật một người “ngoại đạo” như tôi khi nghe về những dòng xì gà nổi tiếng cứ như “vịt nghe sấm”. Tôi giả đò: “Em không sành lắm về thuốc thơm, anh tư vấn giúp em nên mua loại nào. Em mua tặng sếp, càng “xịn” càng tốt”. Nghe tôi nói vậy, ông Thái cười khà khà: “Anh đưa thuốc dởm giá đắt em cũng mù tịt, nhưng vì là người quen giới thiệu nên anh sẽ tư vấn em loại “thuốc xịn, giá mềm”?!”.
Càng nghe ông Thái nói, tôi càng mơ hồ, lại có cả khái niệm “thuốc xịn, giá mềm” là sao? Sau một hồi “tầm sư học đạo” tôi mới hay, xì gà cũng có nhiều loại, loại “xách tay” thì giá mềm hơn hàng nhập khẩu rất nhiều.
Theo tìm hiểu của PV, tại các cửa hàng bán xì gà, chỉ cần gọi điện đến, khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình. Tại đây những loại xì gà đắt nhất khi bán ra đều được niêm yết giá. Phần lớn các cửa hàng chuyên bán xì gà điếu rao bán xì gà Cu Ba thương hiệu Cohiba Behike 54 khoảng 17,8- 18 triệu đồng đồng/1 hộp, Cohiba Behike 56 giá 22- 25 triệu đồng/hộp, còn loại rẻ hơn Cohiba Behike dao động từ 12-13 triệu đồng/hộp.
Trên các shop online, xì gà cũng “thập cẩm giá”. Liên hệ với Hòa, nhân viên của shoponline chuyên bán xì gà, PV được tiếp thị, xì gà Cohiba Behike 52 (giá 16 triệu đồng/hộp), Cohiba Behike 54 (giá 18 triệu đồng/hộp), Cohiba Behike 56 có giá đắt nhất 25 triệu đồng/hộp. Thấy PV kêu giá “chát”, Xuân bảo rằng: “ Xì gà có nhiều loại. Đắt xắt ra miếng, nếu không chị mua Cohiba Maduro 5, Cohiba siglo là hai loại khá “mềm” giá dao động từ 8-10 triệu đồng/hộp”.
Khi PV ngỏ ý muốn mua loại bình dân, Hòag không ngần ngại giới thiệu loại xì gà hàng “xách tay” có giá 8,9 triệu đồng/1 hộp, 10 điếu. Chỉ cần khách hàng yêu cầu mua loại nào sẽ được đáp ứng đầy đủ, phù hợp với túi tiền.
Hút xì gà nâng cao sức khỏe?
Trong quá trình tìm hiểu về “thế giới ngầm” của xì gà, PV được biết, thời gian gần đây, giới đại gia rộ lên một tin đồn, hút xì gà sẽ tăng cường sức khỏe, thông họng, sảng khoái, viết lách thâu đêm, thậm chí cải thiện yếu sinh lý. Nắm bắt nhu cầu của người sử dụng, nhiều địa chỉ bán xì gà cũng thổi phồng công dụng và hét giá đắt đỏ.
Theo tư vấn của Hòa, xì gà giúp người chơi hưng phấn, thăng hoa. Hút xì gà sẽ giúp người dùng có được cảm giác khác biệt. Khi PV hỏi, xì gà tạo hưng phấn có khiến người sử dụng phụ thuộc như dùng ma túy hay không? Thấy tôi hỏi, Hòa tỏ vẻ ngạc nhiên và quay ngoắt thái độ nói: “Nếu lệ thuộc vào thuốc thì bên em sập tiệm à?”.
Theo tìm hiểu của PV, người Việt Nam hút xì gà như là một trào lưu nhiều hơn là am hiểu và yêu thích xì gà thực sự. Hễ ai tư vấn, quảng cáo như thế nào thì tin vậy mà không hề hay biết mình bị...lừa!
Chúng tôi biết đến Tuấn "đen", một tay nghiện xì gà có tiếng đất Hà thành cách đây 4 năm. Anh bảo, thuốc ngon mới không gây hại tới sức khỏe. Tuấn kể rằng, 10 năm làm việc tại Cuba, năm 2009 anh về Việt Nam và đem theo những điếu xì gà mà anh yêu thích.
Rất nhiều người đã hỏi sao xì gà của anh lại ngon hơn xì gà bán ở Việt Nam đến vậy. Cũng kể từ đó anh mới hay thị trường xì gà ở trong nước đúng là “thượng vàng hạ cám”. Vì thế để có những điếu xì gà “chuẩn 100%” anh phải nhờ bạn bè mua tại Cu Ba.
Chia sẻ với PV, anh Tuấn cho hay, xì gà thường được coi là một biểu tượng của đẳng cấp, quyền lực và sự giàu có. Những điếu xì gà tốt nhất trên thế giới chắc chắn là cực kỳ đắt đỏ, tuy nhiên, những giá trị vô hình mà một điếu xì gà hạng sang có thể mang đến cho người dùng thì lại là vô giá.
Tuấn “đen” bảo: “Chơi xì gà nhưng nhiều người chỉ chạy theo trào lưu, thậm chí không biết đến những kiến thức cơ bản”.
Tuấn “đen” bảo rằng, giá xì gà ở nước ngoài rất đắt, nếu như dân buôn trong nước cam kết cung cấp với giá thấp nhất thị trường thì phải “xét lại”. Không lý do nào thuốc nhập về trong nước lại có giá rẻ hơn ở nơi sản xuất ra nó.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)