Thị trường giằng co, SAB tăng mạnh sau tin thoái vốn Nhà nước trong năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường giằng co tăng giảm trong suốt phiên giao dịch hôm nay, mức thanh khoản trên cả 3 sàn ở mức trung bình.

Kết phiên giao dịch 2/7, VN-Index giảm 0,13% xuống 842,38 điểm. HNX-Index giảm 0,07% về còn 111,61 điểm và UPCoM-Index cũng giảm 0,29% về còn 55,89 điểm.

Thanh khoản trên cả 3 sàn ở mức thấp so với những phiên giao dịch trước, đạt hơn 4.100 tỷ đồng. Trong nhóm VN30, 12 mã tăng giá, 16 mã giảm giá và 2 mã đứng giá.

Cổ phiếu CTD tiếp tục chốt phiên ở giá trần, một số cổ phiếu khác cũng ghi nhận mức tăng trong nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn là MSN, SAB, BVH…

Thi truong giang co, SAB tang manh sau tin thoai von Nha nuoc trong nam nay
 
Thi truong giang co, SAB tang manh sau tin thoai von Nha nuoc trong nam nay-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 2/7.

Đà tăng của SAB đến từ thông tin Thủ tướng vừa phê duyệt danh mục thoái vốn Nhà nước năm 2020 trong đó, Sabeco nằm trong danh sách chuyển giao từ Bộ Công Thương về SCIC trước ngày 31/8 để thực hiện thoái toàn bộ phần vốn Nhà nước. Hiện, cổ đông Nhà nước hiện nắm gần 231 triệu cổ phần, tương đương sở hữu 36% vốn tại Sabeco.

Cũng chính SAB là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của VN-Index, tiếp theo sau đó là MSN, BVH, VGC,… Ở chiều kéo điểm thị trường có thể kể đến là VIC, VNM, GAS,…

Về cuối phiên, các mã cổ phiếu trong nhóm ngân hàng hầu hết giảm so với tham chiếu, trừ HDB vẫn giữ được đà tăng. Theo đó, STB giảm 1,3%; các cổ phiếu VPB, EIB, TCB, VCB, MBB cũng giảm từ 0,1% - 0,7%.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)