Hết hiệu lực cưỡng chế thuế hơn 3.140 tỷ đồng với Sabeco

Google News

(Kiến Thức) - Thông báo cưỡng chế thuế hơn 3.140 tỷ đồng của Cục Thuế TP.HCM từ năm 2018 với Sabeco đã không còn hiệu lực.
 

Theo thông tin vừa được công bố, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) cho biết đã nhận được công văn từ Cục thuế TP HCM rằng Thông báo số 20080/TB-CT ngày 24/12/2018 không còn hiệu lực.

Tháng 12/2018, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích từ tài khoản ngân hàng của Sabeco số tiền thuế và phạt nộp thuế chậm trả là hơn 3.140 tỷ đồng.

Quyết định nêu rõ lý do Sabeco bị cưỡng chế thuế là bởi không chấp hành thông báo tiền chậm nộp thuế, phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo về số tiền chậm nộp thuế, phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo Cục thuế TP.HCM, số tiền cưỡng chế gồm tiền thuế tiêu thụ đặc biệt được xác định trong quá trình thanh tra từ năm 2010 đến 2014 và tiền phạt vi phạm hành chính về thuế của công ty này, trong đó, số chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2007- 2015 là hơn 2.645 tỷ đồng, còn tiền phạt vi phạm hành chính là hơn 494 tỷ đồng.

Het hieu luc cuong che thue hon 3.140 ty dong voi Sabeco
 Cưỡng chế thuế hơn 3.140 tỷ đồng đối với Sabeco không còn hiệu lực.

Sau đó, Tổng Giám đốc Sabeco chính thức phát thông cáo về việc Sabeco bị Cục Thuế TP.HCM, theo đó vị này không chỉ khẳng định không có bất kỳ hành vi sai phạm nào trong việc kê khai, tính và nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng như luôn rõ ràng và nhất quán với quan điểm này "từ năm 2015 khi Kiểm toán Nhà nước ban hành kết luận kiểm toán", Sabeco cũng nhấn mạnh "đã thực hiện đúng hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP.CHM trong những năm qua về vấn đề này".

Theo Tổng Giám đốc Sabeco, trong khi chưa có kết luận của Thủ tướng Chính phủ và chưa có bất kỳ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp, "Sabeco không đồng ý với việc cưỡng chế thi hành của Cục Thuế TP.HCM", cũng như "buộc phải thực hiện các hành động pháp lý cần thiết ngay lập tức để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp".

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)