Thị trường đỏ lửa phiên đầu tháng 5 vì tâm lý thận trọng

Google News

(Kiến Thức) - Trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ dài, tâm lý nhà đầu tư thận trọng cao độ khiến thị trường giao dịch khá ảm đạm và giảm điểm ngay trong phiên đầu tháng 5.
 

VN-Index kết phiên giảm 0,86%, đạt mức 762.47 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1,05%, đạt mức 105,72 điểm. UPCoM-Index giảm 0,59% xuống 51,91 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 250 mã tăng và 409 mã giảm.

Thanh khoản thị trường phiên 4/5 đạt 4.000 tỷ đồng. Giá trị giao dịch thỏa thuận nhảy vọt, đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong những phút cuối phiên khi nhiều lệnh sang tay GAB được thực hiện.

Thi truong do lua phien dau thang 5 vi tam ly than trong
 
Thi truong do lua phien dau thang 5 vi tam ly than trong-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 4/5.

Rổ VN30 có đến 22 mã giảm điểm và 8 mã tăng, trong đó POW bị đẩy xuống giá sàn song lại được khối ngoại mua ròng, theo sau là ROS cận sàn, BVH và SAB hơn 4%. Ở chiều ngược lại, HDB ấn tượng với sắc xanh hơn 4% và được khối ngoại mua ròng.

Nhóm bán lẻ, đồ uống với SAB, VNM, MWG, PNJ đều giảm sâu giữa lo ngại nhu cầu tiêu dùng giảm sút sau dịch COVID-19.

Các mã hàng không HVN, ACV, AST, SAS, VJC cũng chìm trong sắc đỏ dù các hãng hàng không đã khai trở lại nhiều đường bay.

Trong khi đó, hai cổ phiếu "họ Vingroup" VHM, VRE và các mã ngân hàng HDB, TCB, CTG, EIB giao dịch khởi sắc nhưng không đủ hỗ trợ thị trường tăng điểm.

Nhóm chứng khoán cũng tràn ngập sắc đỏ trong phiên chiều nay với cả ba ông lớn VND, SSI và HCM đều giảm điểm, trong đó HCM nằm cận sàn và bị khối ngoại bán ròng mạnh.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)