Cổ phiếu Thế giới di động “hot” cỡ nào trước khi giảm sàn?

Google News

(Kiến Thức) - Cổ phiếu MWG của Thế giới di động nằm trong rổ VN30, là một trong những cổ phiếu “hot” nhất sàn chứng khoán. tuy nhiên, sau 3 phiên giao dịch trước diễn biến phức tạp của Covid-19 giá cổ phiếu MWG đã giảm tới 15%.

Trưa ngày 11/3, sau khi thông tin một nhân viên của siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng tiếp xúc gần với 2 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã khiến cổ phiếu MWG của Thế giới di động bị bán tháo trong phiên giao dịch chiều cùng ngày, giảm sàn xuống còn 87.400 đồng/cổ phiếu, mất 32% thị giá từ vùng đỉnh được thiết lập trong tháng 10/2019 (phiên 25/10 với giá 127.900 đồng/cổ phiếu).
Như vậy, so với thời điểm tháng 10/2019, giá trị vốn hóa của Thế giới di động "bốc hơi" khoảng 17.000 tỷ đồng.
Co phieu The gioi di dong “hot” co nao truoc khi giam san?
  Cửa hàng Điện Máy Xanh tại Đà Nẵng.
Theo tìm hiểu của PV, cổ phiếu MWG của Thế giới di động nằm trong rổ VN30, là một trong những cổ phiếu “hot” nhất sàn chứng khoán.
Trong khi, nhiều năm liền đại gia Nguyễn Đức Tài (Chủ tịch Thế giới di động) nằm trong Top doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi đang sở hữu hơn 11,5 triệu cổ phiếu (chiếm 2,56% vốn điều lệ) và đại diện Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư Thế giới bán lẻ, sở hữu hơn 51,5 triệu cổ phiếu (11,37% vốn điều lệ).
Co phieu The gioi di dong “hot” co nao truoc khi giam san?-Hinh-2
 Biến động giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu của Thế giới di động 3 tháng qua. Ảnh: VnDirect.
Trở lại với thông tin nhân viên Điện Máy Xanh, siêu thị Điện Máy Xanh tại số 7 Nguyễn Văn Linh đã tạm thời đóng cửa từ 11/3 và được phun khử khuẩn. Khẳng định với báo chí, đại diện Thế giới Di động cho biết mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn diễn ra bình thường.
Tập đoàn Thế giới di động cũng thông báo lùi thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến diễn ra cuối tháng 3/2020. Thời gian mới để họp đại hội cổ đông 2020 của Tập đoàn này trong vòng 30 ngày từ khi cơ quan chức năng công bố hết dịch bệnh nhưng trước ngày 30/6.
Khánh Hoài (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)