Thêm một công ty đa cấp bị xóa sổ

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Tiến Thịnh Phát.

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại Tiến Thịnh Phát có trụ sở chính tại 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP HCM đã bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc từ ngày 26/9/2016. Cục Quản lý canh tranh cũng quyết định giải tỏa số tiền ký quỹ của Công ty Tiến Thịnh Phát với lý do Công ty giải thể và chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.
Them mot cong ty da cap bi xoa so
 Tranh minh họa: Zing.
Trong thời hạn 30 ngày, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Tiến Thịnh Phát có quyền thông báo đến Cục Quản lý cạnh tranh về việc Công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định. Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Thương mại Tiến Thịnh Phát được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ quy định và Cục Quản lý cạnh tranh sẽ ban hành văn bản chấp thuận giải tỏa ký quỹ cho doanh nghiệp.
Sau khi diễn ra vụ lừa đảo về bán hàng đa cấp của Công ty Liên Kết Việt, Cục Quản lý cạnh tranh đã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Thời gian gần đây, đã có nhiều doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động. Gần đây nhất, hai công ty là Triwonder International và Isagenix Việt Nam đã phải dừng hoạt động.
Theo số liệu của Cục Quản lý cạnh tranh, tính đến đầu tháng 9/2016, số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp đang hoạt động là 48 doanh nghiệp, giảm 17 doanh nghiệp so với năm 2015.
Kết quả kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố cho thấy, tính đến tháng 8/2016, có 36 doanh nghiệp vi phạm và bị xử phạt với số tiền gần 6,5 tỷ đồng, trong đó có 9 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận, 6 doanh nghiệp có giấy chứng nhận bị chấm dứt hiệu lực và 2 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)