Thế Giới Di Động sắp mở ở Indonesia… ông Nguyễn Đức Tài tham vọng gì?

Google News

Thế Giới Di Động kỳ vọng, mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỷ đồng/tháng và là bàn đạp để công ty xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á.

Mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT công ty Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia. Đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới.
Trước đó vào năm 2017, Thế Giới Di Động xâm nhập vào thị trường Campuchia với cửa hàng điện thoại BigPhone đầu tiên tại thủ đô Phnom Pênh.
Thế Giới Di Động kỳ vọng mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này có doanh số 2 tỷ đồng một tháng và là bàn đạp để công ty xâm nhập thị trường bán lẻ Đông Nam Á.
The Gioi Di Dong sap mo o Indonesia… ong Nguyen Duc Tai tham vong gi?
 Chuỗi Bluetronics tại Campuchia. Ảnh: Thegioididong
Ba năm sau khi đặt chân ra nước ngoài, chuỗi BigPhone được đổi tên thành Bluetronics để kinh doanh điện thoại lẫn điện máy. Tính đến cuối 2021, Thế Giới Di Động có khoảng 50 cửa hàng ở nước ngoài và thu được gần 500 tỷ đồng, tương đương 0,4% tổng doanh thu.
Thành công tại thị trường Campuchia khiến lãnh đạo Thế Giới Di Động có ý định mở rộng thêm trong khu vực Đông Nam Á.
Kế hoạch đặt ra trong sự hoài nghi của thị trường khi dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19, các doanh nghiệp - nhất là các nhà bán lẻ đều gặp khó, phải thu hẹp hoặc đóng bớt cửa hàng, tuy nhiên Thế Giới Di Động đã "nói được, làm được".
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, công ty cũng có những bước chuẩn bị ngay trong đại dịch để đón nhận những cơ hội khi thị trường hồi phục sau đó.
Dù chưa tiết lộ về chiến lược tiến vào thị trường Indonesia, nhưng CEO Thế Giới Di Động cho rằng, có 2 đặc điểm khiến Tập đoàn chọn lựa thị trường này. Đó là việc tương đồng về văn hóa mua sắm, cũng như sự cởi mở trong chính sách đầu tư ở nước sở tại. Theo đó, Indonesia có tỉ lệ người sử dụng smartphone cao, nhưng thị trường điện máy còn khá sơ khai. Ngoài ra, Indonesia đang rất cởi mở việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
Năm 2022, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng, tăng lần lượt 14% và 30% so với năm 2021.
Trong đó, 2 chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột chính mang lại nguồn thu khoảng 75-80% vào tổng doanh thu tập đoàn.
Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi này kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Video: Bắc Ninh: Tên cướp đâm nhân viên bảo vệ Thế giới di động bị bắt. Nguồn: THDT


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)