Soi "hồ sơ" công ty tiền ảo nghi lừa đảo Asama Mining

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, trên các diễn đàn về công nghệ Blockchain và Tiền điện tử rộ lên thông tin công ty đầu tư tiền ảo Asama Mining đang có dấu hiệu lừa đảo. Thực chất, Asama Mining là công ty như thế nào?

Theo thông tin tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ cao Asama  (Asama Mining) được thành lập vào tháng 5/2018, loại hình công ty TNHH một thành viên. Người đại diện theo pháp luật là ông Đào Đức Thắng. Trụ sở đăng ký của công ty ở số 33 Quách Văn Tuấn, phường 22, quận Tân Bình, TP HCM.
Công ty đăng ký hàng loạt ngành nghề khác nhau, trong đó ngành nghề chính là bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm. Đồng thời, một số ngành nghề khác liên quan như xuất bản phần mềm, tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính, hoạt động viễn thông, sửa chữa thiết bị điện tử và quang học...
Soi
 Asama Mining mới được đăng ký thành lập từ tháng 5/2018. Ảnh chụp màn hình.
Trên mạng xã hội, Asama Mining được giới thiệu là sàn giao dịch tiền ảo kết hợp bất động sản cao cấp. Asama Mining đăng tải, giới thiệu nhiều thông tin dự án bất động sản cao cấp ở Việt Nam và thế giới. Những lời quảng cáo có cánh thu hút nhà đầu tư ham lợi nhuận như “mở mắt là có tiền”, “dự án triệu đô”…
Soi
 Asama Mining với những lời quảng cáo có cánh trên mạng xã hội facebook. Ảnh chụp màn hình facebook.
Theo chia sẻ của các nhà đầu tư vào tiền ảo Asama Mining, công ty này có mô hình huy động vốn và trả lãi y hệt Sky Mining. Asama Mining cũng kinh doanh máy đào coin, với “mỏ” được giới thiệu đặt tại một khu công nghệ tại TP.HCM. Theo giới thiệu, nhà đầu tư vào Asama Mining sẽ mua đồng Asama Coin – đồng A của sàn để giao dịch, giá trị 1A tương đương 1 USD, nhà đầu tư sẽ trả từ 21.000-24.000 VND cho 1A và có thể quy đổi ra bitcoin (BTC).
Công ty này đưa ra các mô hình đầu tư thấp nhất là 100 USD cho đến cao nhất là 10.000 USD. Mỗi USD nhà đầu tư nhận được 1 Asama Coin. Toàn bộ số tiền nhà đầu tư chuyển vào tài khoản của công ty sẽ được công ty quy đổi thành đồng Asama Coin. Những con số "khủng" được đưa ra với các nhà đầu tư. Chẳng hạn gói 500 USD nhận từ 2 – 5 USD/ngày, gói 1.000 USD nhận 5 – 12 USD/ngày… Gói cao nhất là 10.000 USD sẽ nhận 90 – 250 USD/ngày. Tuỳ theo số tiền các nhà đầu tư đóng vào mà công ty sẽ trả lãi suất từ 25% - 300% mỗi năm.
Soi
 Những con số "khủng" về lợi nhuận mà Asama Mining vẽ ra đã thu hút nhiều nhà đầu tư bỏ vốn. Ảnh chụp màn hình facebook.
Sau hơn 3 tháng hoạt động, tuy chưa có số tiền đầu tư chính thức, nhưng theo thông tin từ Café F, đã có hàng ngàn người tham gia đầu tư vào Asama Mining.
Tuy nhiên, trong khi các nhà đầu tư vẫn đang trông chờ số tiền lãi trôi về tài khoản thì mới đây, Asama Mining bất ngờ tuyên bố “gặp khó khăn về tài chính”, ngừng trả tiền cho các nhà đầu tư đã rót tiền vào Asama Mining. Thay vào đó, Asama Mining sẽ xây dựng một sàn giao dịch để nhà đầu tư tự giao dịch với nhau bằng tiền mã hóa Asama Coin mà Asama Mining đã trả cho họ.
Động thái này của Asama Mining khiến các nhà đầu tư lo ngại sẽ mất trắng số tiền đã bỏ ra để đầu tư tiền ảo, nên nhiều nhà đầu tư đã đổi Asama Coin sang Bitcoin nhưng không thể vì Asama Mining báo đã hủy chức năng này. Rất nhiều nhà đầu tư muốn bán tháo Asama Coin để thu lại tiền mặt với giá rất rẻ, chưa bằng số tiền mua vào nhưng cũng không thể thực hiện được vì không có sàn giao dịch nào nhận mua bán tiền mã hóa Asama Coin.
Như vậy có thể thấy, nhà đầu tư rót tiền thật – tiền mặt vào để mua tiền ảo – Asama coin, Asama chỉ đóng vai trò bán đồng A còn việc giao dịch ra sao để chuyển thành tiền mặt là trách nhiệm của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư là người chịu thiệt lớn nhất, và khi không có ai mua nữa thì những đồng A đó thành vô giá trị.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)