Sốc: Hơn 40 kg vàng được tìm thấy dưới cống mỗi năm

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng sự thật đã được các nhà khoa học kiểm chứng: 43 kg vàng lẫn trong nước thải hàng năm ở Thụy Sĩ. 

Nguồn tin trên trang Bloomberg cho biết, các nhà khoa học Thụy Sĩ đã phát hiện 43kg vàng trị giá 1,8 triệu USD chảy trong dòng nước thải của Thụy Sĩ mỗi năm.
Soc: Hon 40 kg vang duoc tim thay duoi cong moi nam
Hơn 40 kg chảy dưới cống nước thải ở Thụy Sĩ mỗi năm. Ảnh: The Week UK. 
Theo báo cáo của các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Thủy sản Thụy Sĩ, vàng được tìm thấy lẫn trong bùn và nước thải từ các nhà máy xử lý chất thải tại quốc gia này.
Mời độc giả xem video Kho báu quý hơn vàng thiên nhiên ban tặng tìm thấy trong thân cây (Nguồn: Youtube):
Lý giải về hiện tượng này tờ Theverge cho hay, 70% lượng vàng trên thế giới được sản xuất trong các nhà máy luyện vàng ở Thụy Sĩ.
Cũng theo các nhà khoa học, nồng độ vàng trong nước thải không ảnh hưởng đến môi trường. Việc thu hồi vàng trên quy mô lớn cũng không tốn quá nhiều chi phí. Đáng lưu ý, tại một số khu vực như Ticino có thể thu lại được số vàng lẫn trong nước thải.
Soc: Hon 40 kg vang duoc tim thay duoi cong moi nam-Hinh-2
 70% vàng thế giới được sản xuất tại các nhà máy luyện vàng ở Thụy Sĩ. Ảnh: The Week UK. 
Bên cạnh vàng, các nhà khoa học còn tìm thấy 3.000 kg bạc lẫn trong bùn mỗi năm (trị giá khoảng 1,7 triệu USD).
Nghiên cứu tập trung vào 64 nhà máy xử lý chất thải ở Thụy Sĩ. Đây là cuộc khảo sát nước thải đầu tiên có hệ thống đối với các nguyên tố vi lượng ở một nước công nghiệp hóa.
Hoàng Minh (theo Theverge)

>> xem thêm

Bình luận(0)