Siêu thị chưa đến giờ đóng cửa 30 Tết, người Sài Gòn đã vét sạch hàng

Google News

Dù 12h ngày 30 Tết các siêu thị mới đóng cửa phục vụ nhưng chỉ mới hơn 8h, nhiều kệ hàng thực phẩm, thịt cá, rau củ quả đã được người dân vét sạch.

Ghi nhận của Zing.vn sáng 30 Tết, nhiều siêu thị tại TP.HCM đã đông đúc người mua sắm ngay từ rất sớm. Nhiều người cho biết phải tranh thủ đi từ lúc siêu thị vừa mở cửa, tức 6h sáng để chọn được thực phẩm tươi ngon nhất cho bữa cúng tất niên.
Tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM), số lượng khách hàng mua sắm trong ngày cuối năm tương đương 28-29 Tết nên nhiều lối đi chật kín, người mua chen chúc. Trong đó, tập trung nhiều nhất tại khu vực thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm.
Mới hơn 8h sáng, nhiều kệ hàng rau củ quả và trái cây tại siêu thị này đã hết sạch hoặc còn rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay nên khách hàng không còn nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, nhóm rau củ quả “cháy hàng” nhanh nhất là những loại được cho vào túi để khách hàng mua nhanh chóng như nấm hay các loại rau mầm.
“Tôi đi siêu thị từ lúc hơn 7h để mua ít rau và thịt làm vài món đơn giản như cơm, canh và gỏi để cúng tất niên. Khi nãy, thấy rau mầm còn khá ít, cứ tưởng nhân viên sẽ tiếp tục thêm hàng nên đi mua thịt trước, giờ quay lại thì hết sạch. Tôi phải tranh thủ về sớm ra chợ tạm gần nhà mua thêm thôi”, bà Thu Lý (ngụ quận 10) nhìn kệ hàng trống trơn, nói.
Sieu thi chua den gio dong cua 30 Tet, nguoi Sai Gon da vet sach hang
Thịt gia cầm đã qua sơ chế còn rất ít khi mới hơn 8h sáng 30 Tết tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM). Ảnh: Phúc Minh.
Không chỉ mặt hàng rau củ quả, tại quầy thịt gia cầm như gà, vịt đã sơ chế cũng mau chóng vơi hàng. Một nhân viên cho biết từ sáng quầy thịt đã được đưa đầy lên kệ nhưng chỉ một tiếng sau là hết hơn một nửa. Do nhu cầu cúng tất niên cuối năm nên mọi người có nhu cầu mua gà, vịt nguyên con nhiều hơn nên sẽ cháy hàng sớm hơn 12h.
Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1), khi chỉ sau 1-2 tiếng mở cửa đón khách là nhiều kệ hàng thực phẩm đều trống trơn. Khác những ngày trước đó, các quầy hết sẽ được châm thêm hàng nhưng trong ngày 30 Tết, các nhân viên đứng quầy của siêu thị chỉ sắp xếp lại hàng hóa cho khách dễ dàng lựa chọn, để đẩy hàng trước thời điểm đóng cửa 12h trưa.
Thậm chí, dù còn khoảng 3-4 giờ đồng hồ nữa siêu thị mới chính thức nghỉ Tết nhưng nhiều kệ hàng thịt gia cầm, thủy sản đã được dọn dẹp sớm khi khách đã mua hết.
Trong khi đó, người mua sắm tại BigC An Lạc (quận Bình Tân) lại tranh nhau săn lùng trái cây chưng mâm ngũ quả trong ngày cuối năm như xoài, thơm… Mới hơn 7h sáng, các kệ bán xoài cát Hòa Lộc của siêu thị này đã gần như hết hẳn. Theo quan sát, số còn lại trên kệ đa phần đều có vẻ ngoài không bắt mắt nên không được khách chuộng.
“Ngày cuối năm, các siêu thị cũng giảm giá mạnh trái cây dùng hàng ngày và chưng Tết nên hút khách hơn. Tôi nghe một người hàng xóm vừa đi siêu thị về nói trái cây tươi ngon và có khuyến mãi nên chạy ra mua nhưng giờ hết sạch rồi”, bà Nguyễn Mỹ (quận Bình Tân), cười nói.
Trong khi các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả, thịt cá trong siêu thị “cháy” từ sớm thì tại các chợ truyền thống sức mua vẫn dồi dào và nhộn nhịp trong sáng 30 Tết. Tại hầu hết chợ lớn như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… sức mua hàng sáng nay rất sôi động.
Điểm đặc biệt là nhiều mặt hàng rau củ quả, trái cây tại các chợ truyền thống như mãng cầu, đu đủ, dừa, xoài, thơm… chưng Tết hầu như có giá cao hơn siêu thị nhưng sức mua vẫn rất tốt. Nhiều người cho biết đi chợ sáng 30 để tiện chọn hàng hóa, không phải gửi xe để nhanh chóng về làm mâm cúng tất niên.
12h trưa nay, nhiều hệ thống siêu thị sẽ đóng cửa nghỉ Tết và hầu hết tiểu thương tại các chợ truyền thống cũng tranh thủ bán trong sáng 30 Tết. Hiện nhiều siêu thị cũng đã thông báo thời gian hoạt động trong Tết Nguyên đán. Cụ thể, ngay từ mùng 2 Tết, Co.opmart sẽ mở cửa từ 8-12h. Trong khi đó, BigC sẽ hoạt động trở lại vào mùng 3 Tết. Đặc biệt, hệ thống Aeon mall tuyên bố mở cửa khu vực siêu thị và trung tâm thương mại xuyên Tết.
Theo Phúc Minh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)