Sân golf Yên Dũng chống lệnh hoạt động: Ai là chủ đầu tư?

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã phải đến sân golf Yên Dũng để yêu cầu sân golf này đóng cửa trước dịch bệnh COVD-19 nhưng vẫn tụ tập để chơi thể thao.

Ngày 31/3, ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng thông tin cùng báo chí, ngay sau khi nhận được thông tin sân golf Yên Dũng vẫn có người chơi, Công an huyện cùng các đoàn thể đã có mặt yêu cầu mọi người dừng chơi golf, yêu cầu sân đóng cửa theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó 2 ngày, trên mạng xã hội lan truyền rầm rộ hình ảnh sân golf Yên Dũng vẫn có nhiều người tụ tập đến đây chơi môn thể thao này trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Hình ảnh được lan truyền ngay lập tức khiến dư luận “dậy sóng”.
San golf Yen Dung chong lenh hoat dong: Ai la chu dau tu?
 Lực lượng chức năng yêu cầu những người tụ tập ở sân golf Yên Dũng giải tán. (Ảnh: Tiền Phong).
Hiện sân golf Yên Dũng đã ngừng hoạt động, chỉ còn một số nhân viên duy tu, bảo dưỡng sân. Địa phương đã cử một số đơn vị theo dõi để sân golf này không trở lại hoạt động.
Theo tìm hiểu của PV, chủ đầu tư sân golf Yên Dũng là Công ty CP QNK Bắc Giang, thuộc Công ty Cổ phần QNK có địa chỉ tại tầng 4, Tòa nhà Rainbow KĐT Văn Quán, đường 19/5 (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).
San golf Yen Dung chong lenh hoat dong: Ai la chu dau tu?-Hinh-2
Chủ đầu tư sân golf Yên Dũng là Công ty CP QNK Bắc Giang. 
Dự án sân golf và dịch vụ Yên Dũng có tổng mức đầu tư 1.625 nghìn tỷ đồng nhưng Công ty QNK chỉ có 325 tỷ (chiếm 20%), còn lại 1.300 tỷ là vốn đi vay (chiếm 80%). Dự án được thiết kế bởi Công ty Albanexe Lutzke (Mỹ).
Ngày 23/5/2016, chủ đầu tư đã tiến hành khởi công dự án với 2 giai đoạn được triển khai. Giai đoạn 1 sử dụng 87 ha bao gồm sân Hillside, 18 lỗ phía Đông; giai đoạn 2 là 96,8 ha, bao gồm sân Rock Valley, 18 lỗ phía Tây.
Khánh Hoài (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)