Máy bay VNA chở bệnh nhân Covid-19 thứ 17 bay 6 chuyến, bao khách ngồi ghế 5K VIP?

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan chức năng, chiếc máy bay từng chở bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 đã thực hiện thêm 6 chuyến bay và có 5 người ngồi ở ghế 5K - chiếc ghế ca bệnh thứ 17 từng ngồi. 

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp tục chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ở Hà Nội sau khi phát hiện ca nhiễm vào tối 6/3.
Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Ban chỉ đạo đã làm rõ được hành trình chuyến bay có 217 hành khách đi cùng với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung - bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.
May bay VNA cho benh nhan Covid-19 thu 17 bay 6 chuyen, bao khach ngoi ghe 5K VIP?
 Chủ tịch UBND TP - Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Dân Việt
Chuyến bay bệnh nhân Covid-19 ngồi có số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines bay từ London về Hà Nội hạ cánh đến sân bay Nội Bài vào lúc 4h30 sáng 2/3.
Trong số 217 hành khách trên chuyến bay, có 149 hành khách là người nước ngoài và 48 hành khách là người Việt Nam có địa chỉ cư trú tại 9 quận huyện và 20 xã phường trên địa bàn thành phố.

Video: Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu. Nguồn: Youtube

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết thêm, bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ngồi khoang thương gia, số ghế 5K. Trên khoang này có 21 khách VIP thì có 3 người Việt và 18 người nước ngoài. 5 vị trí ghế ngồi xung quanh bệnh nhân là ghế số 4G, 4K, 5G, 6G và 6K và nhân viên tiếp viên trực tiếp đến đưa đồ ăn cho bệnh nhân là người tiếp xúc gần.
Thông tin từ cuộc họp cũng cho biết máy bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines đã thực hiện 6 chuyến bay kể từ sau chuyến bay chở bệnh nhân. Trong đó, người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất là hành khách ngồi ghế 5K ngay chuyến bay sau đó, đây là chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn vào lúc 6h30 sáng ngày 2/3.
Bởi trước đó, chị Nhung đã ngồi mười mấy tiếng tại đây và thực tế cho thấy, virus sẽ lây nhiễm, bắn ra từ tay nắm cửa, đến tất cả các vật dụng.
Ông Chung cũng cho biết, các cơ quan chức năng đã làm rõ, trong tổng các chuyến bay , có 5 người ngồi ở ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam và 4 người nước ngoài. Chỉ có chuyến bay đi TP.HCM là khách đi nội địa, còn lại là sang Anh và nước khác.
Trên chuyến bay, có 32 khách nối chuyến đi 9 điểm bay khác trong đó đi Đà Nẵng, TP HCM, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới và một số điểm quốc tế. Tất cả khách ngồi trong khu vực phụ cận bệnh nhân Nhung chỉ đi Đà Nẵng và TP HCM.
Hiện, thành phố Hà Nội nâng mức cảnh báo, tiếp tục rà soát đến đối tượng F4, F5 - những trường hợp này cũng phải cách ly 14 ngày tại nhà. Với trường hợp F3, F2 thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)