Petrolimex ước doanh thu cả năm 123.600 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN (CMSC) đã có buổi làm việc tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, PLX). 

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo Petrolimex cho biết năm 2020 có nhiều yếu tố bất lợi gây ảnh hưởng tới lợi nhuận của Tập đoàn như sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, nhiên liệu bay bị sụt giảm nặng nề.

Ngoài ra, giá xăng dầu giảm mạnh cũng gây giảm giá hàng tồn kho, nguồn cung không ổn định cũng tác động mạnh tới nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước.
Trong bối cảnh bất lợi đó, Petrolimex đã đạt được nhiều chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quan trọng. Cụ thể, tổng sản lượng xuất bán hợp nhất ước đạt 11.837.700 m3/tấn (đạt 103% kế hoạch).
Doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn ước đạt 123.600 tỷ đồng (đạt 101% kế hoạch); nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 38.500 tỷ đồng (đạt 105% kế hoạch).
Petrolimex uoc doanh thu ca nam 123.600 ty dong, vuot muc tieu de ra
 Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: CMSC.
Ông Phạm Đức Thắng – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Petrolimex cho biết: Các thông tin để làm cơ sở xây dựng kế hoạch năm 2021 dựa trên phân tích, dự báo của một số tổ chức, chuyên gia uy tín trên thế giới cũng như chính sách điều hành kinh doanh xăng dầu của Chính phủ, tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Để đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 khả thi và phù hợp với các chỉ tiêu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, nhóm đại diện phần vốn Nhà nước tại Petrolimex sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các yếu tố tác động đến kế hoạch SXKD và đầu tư phát triển năm 2021 của Tập đoàn và báo cáo Ủy ban nếu cần thiết.
Về kiến nghị đối với Ủy ban để quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021, Tổng giám đốc Phạm Đức Thắng kiến nghị Ủy ban có ý kiến thống nhất về dự báo tốc độ tăng trưởng bình quân năm cho giai đoạn 2021 – 2025 để làm cơ sở xây dựng kế hoạch của các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Petrolimex cũng đề xuất Ủy ban có chỉ đạo thống nhất về dự báo giá dầu thô, các sản phẩm lọc hóa dầu giữa Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex) và Tập đoàn Dầu khí (Petrovietnam).
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)