"Nội soi" hầm trú ẩn Ngày tận thế của giới siêu giàu thế giới

Google News

Hầm trú ẩn của giới siêu giàu có thể đối mặt với “kịch bản tận thế” như chiến tranh hạt nhân, đại dịch bệnh, thảm hoạ, thiên tai... bên trong căn hầm trú ẩn sang trọng với tiêu chuẩn 5 sao.

Hầm trú ẩn bí mật của ông chủ Facebook ở Hawaii, trị giá 270 triệu đô la (tương đương 6.750 tỷ đồng)

Người sáng lập Facebook được cho là đang xây dựng một khu phức hợp khổng lồ tiêu tốn 100 triệu USD ở Hawaii, (chưa kể 170 triệu USD tiền đất) - bao gồm một hầm ngầm và nguồn thực phẩm, năng lượng riêng. Dự án bí mật này, được đặt tên là Koolau Ranch, cho thấy ông trùm nền tảng xã hội đang che giấu kế hoạch cho ngày tận thế của mình trước công chúng.

Tạp chí Wired đã điều tra hồ sơ tài sản và các cuộc phỏng vấn nhà thầu và tiết lộ rằng Koolau Ranch là một trong những dự án xây dựng cá nhân đắt nhất trong lịch sử hiện đại. Khu phức hợp này nằm trên đảo Kauai và sẽ bao gồm hơn chục tòa nhà, trong đó có hai dinh thự chính được nối với nhau bằng một đường hầm.

Bên trong hầm trú ẩn của Zuckerberg

Theo kế hoạch xây dựng được trích dẫn bởi Wired, đường hầm sẽ dẫn đến một nơi trú ẩn dưới lòng đất rộng 5.000 m2 với một cửa thoát hiểm có thể leo bằng thang. Hầm trú ẩn có không gian sinh hoạt và được bảo vệ bằng cửa thép và bê tông “chống nổ”.

Khu phức hợp này cũng sẽ có ít nhất 30 phòng ngủ, 30 phòng tắm, một số nhà khách và cụm 11 ngôi nhà trên cây sẽ được nối với nhau bằng dây. Các kế hoạch cũng cho thấy khu phức hợp sẽ có nhiều tính năng bảo mật khác nhau, hệ thống camera ở khắp mọi nơi.

Koolau Ranch không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang trọng của Mark Zuckerberg và gia đình, mà là căn cứ sinh tồn tiềm năng trong trường hợp xảy ra thảm họa toàn cầu.

Báo cáo của Wired chỉ ra rằng, các nhà xây dựng có ý đồ biến khu phức hợp này hoàn toàn tự lực với một bể chứa nước khổng lồ và hệ thống máy bơm. 1.400 mẫu đất đã có các hoạt động chăn nuôi và nông nghiệp có thể cung cấp nguồn thực phẩm.

Zuckerberg rất bí mật về dự án Hawaii của mình. Ông đã cho dựng một bức tường cao gần 2m xung quanh khu nhà và yêu cầu tất cả công nhân của mình ký cam kết bảo mật về công việc của họ. Zuckerberg đã chi 170 triệu USD để mua khu đất xây hầm trú ẩn này. 

Theo Hà Thu - Linh Anh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)