Những trường hợp này đừng mua nhà mà hối hận cả đời

Google News

Những trường hợp này đừng mua nhà mà hối hận cả đời - hãy đọc ngay hôm nay dù bạn là nam hay nữ.

Nhung truong hop nay dung mua nha ma hoi han ca doi
 
An cư thì mới lập nghiệp – câu nói này muôn đời vẫn đúng. Những ai sinh sống xa quê đều mong mua được cho mình một căn nhà riêng càng sớm càng tốt, tuy nhiên nếu bạn nằm trong số những trường hợp dưới đây thì nên tạm hoãn việc mua nhà lại để tránh thiệt thòi.
Mua nhà chỉ để đầu tư
Lý do mua nhà của bạn là gì? Nếu bạn cho rằng mình mua nhà chỉ để sinh lời thì có lẽ bạn nên cân nhắc thật kỹ lại.
Nhà sáng lập hãng tư vấn tài chính Beyond Your Hammock cho hay nếu điều chỉnh lạm phát, rồi cộng chi phí thì thực sự bạn chẳng lời lãi gì nhiều khi đầu tư mua nhà đâu.
Trong trường hợp bạn có tiền dư để đầu tư nhà đất lâu dài thì không sao, nhưng nếu là người chỉ vừa đủ dư để mua thì đó quả là chiêu mạo hiểm, biết đâu đùng 1 phát có việc không xoay kịp lại phải bán đất gấp thì có mà lỗ sặc máu!
Nếu có kế hoạch chi tiêu lớn khác trong vài năm tới thì đừng mua
Trước khi mua nhà bạn nên cân đối ngân sách với các kế hoạch tương lai. Hãy nghĩ lại xem liệu rằng mình có kế hoạch lớn nào không? Hãy nghĩ kỹ xem năm tới bạn có cần sửa nhà cho bố mẹ, đóng tiền mua bảo hiểm, mua xe máy mới hay không? Bạn có muốn sắp tới nghỉ việc để kinh doanh hay không? Bạn nên loại trừ tất cả yếu tố tương lai ra rồi hẵng quyết định nên mua hay tiếp tục thuê nhà.
Những chú ý khi mua nhà
1. Tránh ngôi nhà ở gần đường cao tốc và tháp điện cao thế
Khi mua nhà bạn nên tìm một ngôi nhà có vị trí xa đường cao tốc và tháp điện cao thế, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và sự giáo dục của những người sống trong nhà.
Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài, nó có thể khiến bạn có cảm giác bất an.
Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh bởi những tháp điện cao thế, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng xấu của lượng bức xạ quá lớn.
2. Không mua những ngôi nhà có hình dáng nhà quá đặc biệt
Cùng với sự phát triển của ngành kinh doanh địa ốc ở nước ta, nhu cầu về nhà ở cũng tăng không ngừng.
Tâm lí con người thường thích mình có một cá tính riêng biệt không giống với ai, thế nên kiến trúc sư thường nghiên cứu và thiết kế ra những ngôi nhà đặc biệt mang dấu ấn phong cách riêng của chủ nhà.
Dĩ nhiên có những ngôi nhà rất đẹp, song cũng không ít ngôi nhà có hình dáng kỳ dị.
Những ngôi nhà này không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.
3. Nhà ở gần chợ rất ô nhiễm
Nhiều người nghĩ rằng nhà gần chợ rất tiện, tuy nhiên họ chỉ nhìn thấy 1 khía cạnh rất nhỏ mà không biết rằng nhà gần chợ không hề tốt cho sức khoẻ.
Chợ là nơi giao thông đi lại phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và ô nhiễm âm thanh do tiếng ồn ào. Nếu sống lâu ở những nơi như vậy, sức khỏe của gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Phương (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)