Những sai lầm trong thiết kế nội thất bạn cần tránh

Google News

Tủ bếp không có tay nắm cửa trong ảnh trông tuyệt vời, nhưng ngoài đời nó có nhiều bất tiện mà gia chủ không thể ngờ đến. Ngoài ra, có rất nhiều sai lầm trong thiết kế nội thất bạn nên tránh.

Khi sửa sang nhà cửa, đặc biệt là căn bếp bạn nên tránh những sai lầm mà nhiều người mắc phải dưới đây:

Nội thất nhà bếp không có tay nắm cửa

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh

Không nên dùng nội thất nhà bếp không có tay nắm cửa vì sẽ bị bám dấu vân tay và tiêu tốn khá nhiều tiền.

Tủ bếp không có tay nắm là một thiết kế khá mới mẻ, trông thực sự bắt mắt và hiện đại. Khi sử dụng, bạn sẽ mở bằng cách ấn vào bề mặt cánh tủ để đẩy cửa ra. Nhưng trên thực tế, nếu sử dụng thiết kế tủ này, trên các bề mặt cánh tủ sẽ bị bám dấu vân tay.

Mặt khác, hệ thống mở không phải lúc nào cũng thuận tiện, dễ dàng. Vì hệ thống tip-on sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với việc ấn vào để mở cánh cửa tủ thay vì mở bằng cách kéo ra như trước. Ngoài ra, nếu bạn vô tình ấn vào cửa bằng đầu gối, hông hoặc các bộ phận cơ thể khác cũng khiến tủ bị mở ra. Yếu tố quan trọng nữa là các hệ thống này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.

Dùng đèn chùm có thiết kế phức tạp cho khu vực bếp

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-2

Kiểu đèn chùm lớn với chi tiết cầu kỳ vẫn được nhiều người lựa chọn để trang trí cho khu vực phòng bếp. Tuy nhiên, chưa nói đến thiết kế khó vệ sinh thì đám dầu mỡ, bụi bẩn trong khu vực nấu nướng cũng sẽ tích tụ trên chiếc đèn của bạn theo thời gian.

Tủ bếp màu tươi sáng

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-3

Những màu sắc tươi sáng thường đem đến cảm giác vui vẻ, dễ chịu. Tuy nhiên về lâu dài, thiết kế như vậy đối với tủ bếp sẽ dễ khiến bạn cảm thấy không vừa mắt. Giải pháp trong trường hợp này là chỉ nên dùng gam màu tươi sáng để làm điểm nhấn chứ không nên để nó trở thành màu của tổng thể.

Tủ bếp trên có cửa khí nén

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-4

Tủ bếp với cửa khí nén có vẻ rất hiện đại, tiện lợi và thiết thực. Nhưng sẽ khá bất tiện với những người có chiều cao hạn chế. Vì khi muốn đóng cửa lại, bạn phải nhảy lên hoặc phải trèo lên ghế. Ngoài ra, nếu kệ tủ quá sát trần sẽ khiến cửa có thể không mở hết cỡ, và bạn sẽ khó sử dụng hơn.

Một bức tường bếp với rất nhiều đường nối

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-5

Bạn nên tránh xa việc trang trí tường bếp bằng các thiết kế có nhiều đường nối bởi đó là nơi dầu mỡ rất dễ bám vào và việc rửa sạch chúng trong các đường rãnh nhỏ như vậy là không hề dễ dàng.

Tay nắm cửa sắc nhọn

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-6

Nhìn chiếc tay nắm cửa có vẻ đơn giản nhưng thực tế có khá nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn mà bạn không ngờ tới. Đặc biệt, những kiểu tay nắm cửa sắc nhọn có thể là mối lo ngại nếu có trẻ con trong nhà, chưa kể đến việc quần áo có thể dễ bị mắc vào và bị rách.

Đèn chùm với phần chao hình cốc úp ngược

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-7

Dù có thiết kế đẹp mắt, kiểu đèn chùm với phần hình chiếc cốc úp ngược lại không phải lựa chọn bạn nên ưu tiên khi bụi bẩn, lông thú sẽ bám đầy bên trong chao đèn. Nếu bạn vẫn quyết định lựa chọn kiểu đèn này, hãy chuẩn bị tinh thần làm công việc lau chùi một cách thường xuyên.

Chậu rửa bằng thủy tinh

Nhung sai lam trong thiet ke noi that ban can tranh-Hinh-8

Dù có vẻ ngoài rất đẹp và lạ mắt nhưng kiểu chậu rửa này không mấy tiện dụng. Đầu tiên là kiểu chậu thủy tinh không chứa được nhiều nước nên để đảm bảo nước không bị tràn ra ngoài gây ướt sàn, quần áo, bạn luôn phải rửa mặt, rửa tay trong tâm thế lo lắng. Thêm vào đó, để đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiểu chậu này, bạn cần cọ rửa thường xuyên mới tránh để lại các vết ố.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)