Hơn 10 kiểu thiết kế nội thất từng được coi là xuất sắc

Google News

Một số xu hướng thiết kế nội thất từng được ưa chuộng giờ đã trở nên lỗi thời. Để tránh nơi ở của mình trở nên cũ kỹ, lạc hậu, bạn nên tránh một số đồ nội thất dưới đây:

Quầy bar có chân kim loại

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac

Khi thiết kế nội thất cho căn nhà, hãy tránh chọn những mẫu đã cũ, lỗi thời như quầy bar có chân kim loại.

Có một thời gian những quầy bar có chân kim loại được coi là xu hướng. Nhưng ngày nay, nó trông thật lỗi mốt và làm cho nhà bếp lộn xộn hơn. Có rất nhiều quầy bar được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng lại có vẻ hiện đại hơn.

Trần nhà sáng bóng

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-2

Thiết kế nội thất này đã trở thành dĩ vãng. Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên tránh sử dụng màu sắc tươi sáng hoặc thiết kế nhiều tầng bậc. Trần nhà đơn giản với sắc trắng thuần khiết là lựa chọn lý tưởng.

Buồng tắm có ngưỡng cửa cao

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-3

Thiết kế nội thất này gây bất tiện cho người dùng, chiếm nhiều không gian và trông không hiện đại lắm. Buồng tắm đơn giản với vách kính trong suốt ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Đồ nội thất mềm quá to

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-4

Trước đây, những chiếc ghế dài đồ sộ mang lại tài chính ổn định và sự sang trọng. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác. Những chiếc ghế bành đại trà đang được thay thế bằng những chiếc ghế đơn giản và nhỏ hơn. Theo các nhà thiết kế, ghế dài và ghế bành hiện đại phải thoải mái và tiện dụng. Và những đồ nội thất như vậy không nên chiếm một nửa căn phòng. Hãy nhớ rằng phòng càng nhỏ thì đồ đạc càng nhỏ.

Tủ ngăn có hình ảnh

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-5

Một số nhà thiết kế cho rằng tủ quần áo ngăn nói chung đã lỗi thời. Đặc biệt là những mẫu có hình ảnh khác nhau trên chúng. Tốt hơn hết, bạn nên mua loại tủ quần áo cổ điển với cửa đóng thông thường.

Gạch kiểu cũ trong phòng tắm

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-6

Ngày nay, các nhà thiết kế khuyên bạn nên chọn loại gạch có màu sắc trông tự nhiên hơn như màu của đá, gỗ hoặc bê tông, thay vì màu gạch in hoa văn.

Đồ đạc lớn trong hành lang

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-7

Hành lang thường là nơi đầu tiên trong nhà hoặc căn hộ mà mọi người nhìn thấy khi bước vào. Điều này có nghĩa là chúng là nơi ấn tượng đầu tiên của ngôi nhà. Những món đồ nội thất giá rẻ và đồ sộ đã lỗi thời và có thể phá hỏng hình ảnh ngôi nhà. Thay vào đó, hãy khoan những chiếc móc vào tường hoặc một đồ trang trí.

Các tay nắm cửa trông như được dát vàng

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-8

Ngày nay, càng đơn giản, càng tốt. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên thay thế những tay nắm cửa sáng màu bằng những tay nắm kim loại có màu trung tính.

Thiết kế nội thất đồ sộ trong phòng khách

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-9

Những bộ nội thất hoành tráng không còn phù hợp nữa. Thay vì thế, kệ mở và tủ sách trang nhã sẽ giúp phòng khách của bạn trông nhẹ nhàng và thẩm mỹ hơn.

Bồn tắm

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-10

Chỉ khoảng 10 năm trước, bể sục là biểu tượng của sự giàu có. Nhưng giờ đây, chúng chiếm rất nhiều không gian và cần được chăm sóc đặc biệt. Hiện nay những chiếc bồn tắm có hình dáng đơn giản (như hình bầu dục, hình tròn và hình chữ nhật) ngày càng phổ biến hơn.

Dán decal ảnh trang trí tường bếp

Hon 10 kieu thiet ke noi that tung duoc coi la xuat sac-Hinh-11

Các nhà thiết kế đặc biệt khuyên bạn nên loại bỏ các bản in ảnh trên tường bếp. Những bông hoa khổng lồ, trái cây, hạt cà phê, động vật dưới nước, cảnh quan thành phố về đêm khiến nhà bếp trông kém sang. Tốt hơn hết, bạn nên chọn loại kính mờ để tạo điểm nhấn hút mắt.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)