Nhiều cá nhân bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu

Google News

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với một loạt cá nhân vì vi phạm công bố thông tin.
 

Theo đó, ông Cao Ngọc Đức bị phạt 15 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch.
Ông Cao Ngọc Đức, Thành viên HĐQT của ICD Tân Cảng –Long Bình (ILB) đăng ký bán 40.000 cổ phiếu ILB từ ngày 18/1 đến ngày 16/2 nhưng không thực hiện giao dịch trong thời gian nêu trên.
Ngày 24/2, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) mới nhận được công bố thông tin về kết quả thực hiện giao dịch và lý do không thực hiện được giao dịch của ông Cao Ngọc Đức.
Nhieu ca nhan bi xu phat vi vi pham cong bo thong tin ve giao dich co phieu
 
Bà Nguyễn Thị Hồng bị phạt 10 triệu đồng do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hồng, người có liên quan của ông Hà Phước Lộc - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Cao su Đà Nẵng (DRC) mua 20.900 cổ phiếu DRC vào ngày 19/1 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.
Bà Nguyễn Thị Tú Anh bị phạt 15 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn khi có thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.
Ngày 20/11/2020, bà Nguyễn Thị Tú Anh, cổ đông lớn của Chế tạo Bơm Hải Dương (CTB) đã mua 12.600 cổ phiếu CTB dẫn đến tỷ lệ nắm giữ sau giao dịch vượt qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của CTB (tăng từ ngưỡng 7,94% lên 8,04%).
Tuy nhiên, đến ngày 10/12/2020 Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) mới nhận được báo cáo về sở hữu cổ đông lớn đối với cổ phiếu CTB của bà Nguyễn Thị Tú Anh.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)