Nhân viên Prima Gold bán vàng không biết giá vàng, khách “đen đủi” đúng rồi!

Google News

(Kiến Thức) - “Hai nhân viên cứ hỏi nhau giá vàng bao nhiêu, rồi liên tục điện thoại. Tôi còn phải hỗ trợ hai cô 'search Google' để xem giá vàng quốc tế trong ngày”, chị H. kể lại.

Khi vụ việc khách hàng “tố” mua bộ trang sức vàng 24K tại cửa hàng vàng Prima Gold (thuộc Công ty TNHH Pranda Việt Nam) giá 21.200.000 đồng - giảm 12% còn 18.565.000 đồng, nhưng bán ra chỉ được thương hiệu vàng này thu mua khoảng 8,3 triệu đồng, việc giao dịch mua bán không hề đề cập tới chế độ thâu mua... vẫn chưa hết nóng, thì mới đây khách hàng N.M.H tiếp tục thông tin tới Kiến Thức một tình tiết gây "sốc"... về "sự chuyên nghiệp" của nhân viên Prima Gold.

Nhan vien Prima Gold ban vang khong biet gia vang, khach “den dui” dung roi!
Mua bộ sản phẩm giá 18.565.000 đồng (giảm 12% so với giá gốc) tại Prima Gold. 1 năm sau chị H bán lại chỉ còn 8,3 triệu đồng. 

Chị N.M.H tiết lộ: Ngay buổi tối đầu tháng 10/2017, khi đến giao dịch bán sản phẩm tại cửa hàng Prima Gold ở Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh, nhân viên Prima Gold không biết được giá vàng niêm yết trong ngày, nên không thể tính được bộ sản phẩm của chị thu mua lại với trị giá thế nào!

“Hai nhân viên cứ hỏi nhau giá vàng bao nhiêu, rồi liên tục gọi điện thoại để hỏi giá vàng. Tôi còn phải hỗ trợ hai cô nhân viên 'search google' để xem giá vàng quốc tế trong ngày”, chị H kể lại.

Theo chị H., sau khi có giá vàng nước ngoài mà chị cung cấp, cô nhân viên Prima Gold đã làm phép tính giá trị bộ sản phẩm thu mua lại, song khuyên chị "nên ra ban ngày để bán vì như vậy, cô mới gọi điện về bộ phận... (chị H. không nhớ rõ) của công ty để hỏi được. Giờ là buổi tối, công ty nghỉ làm hết rồi".
Không dừng ở đó, theo chị H., cô nhân viên còn cho biết: "Giờ có biết giá vàng thì em cũng không mua lại được cho chị vì hiện chúng em không có tiền mặt để trả ...".
Nhan vien Prima Gold ban vang khong biet gia vang, khach “den dui” dung roi!-Hinh-2
 Mua vàng Prima Gold, ngoài hóa đơn đỏ khách hàng N.M.H không nhận  được bất cứ giấy tờ nào đảm bảo chế bảo hành vàng hay quy chế đổi, bán.
Vấn đề nhức nhối được đặt ra - theo chị N.M.H - nhân viên bán hàng không biết giá vàng, cũng không có tiền để trả khi thu mua bộ sản phẩm của khách thì đây có được xem là "cách làm việc chuyện nghiệp" của thương hiệu vàng Prima Gold? Tại sao một cửa hàng trang sức như Prima Gold - kinh doanh ngành nghề vàng - mà hàng ngày không niêm yết giá vàng mua vào-bán ra như các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác? Việc mua vàng mọi thời gian khi cửa hàng Prima Gold hoạt động, còn bán vàng chỉ trong giờ hành chính?
"Bằng mắt thường, quan sát ở cửa hàng Prima Gold tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh, tôi không hề thấy thông báo hay quy định này", chị H. nói.
Với tiết lộ "sốc" của khách hàng N.M.H về dịch vụ bán hàng của Prima Gold, PV trao đổi với một người tiêu dùng có sở thích sưu tầm, chơi vàng trang sức và được biết, nhiều người có đánh giá tiêu cực về Prima Gold.
"Tôi từng có dự định đến cửa hàng Prima Gold mua trang sức vì ấn tượng mẫu mã mới lạ, song nghĩ đến cảnh đeo một thời gian lại phải bảo hành, xi lại sản phẩm mà thấy ái ngại. Đó chính là lý do khiến tôi không mua nữa. Giờ biết thêm chính sách thâu mua thiệt đơn thiệt kép, nhân viên bán vàng không biết giá, cả cửa hàng to thế mà không có tiền mặt để trả khách thì tôi bỏ ý định ngay và luôn. Không "chơi" vàng thương hiệu này là sáng suốt", chị G.T.H - trưởng phòng nhân sự của một công ty có trụ sở ở quân Hai Bà Trưng - chia sẻ.
Chung quan điểm, chị N.T.H - một tiểu thương ở quận Từ Liêm - phản ứng: "Quảng cáo, giới thiệu thì hoành tráng nhưng buôn bán kiểu này còn tệ hơn ở chợ. Tốt nhất không nên mua vàng Prima Gold".

"Hiện nay trên thị trường trong nước có rất nhiều thương hiệu vàng đầu tư thiết kế mẫu mã rất đẹp, chất lượng đảm bảo, chế độ hậu mãi, bảo hành rõ ràng... thì không lý do gì mình lại đi chọn mua vàng tại một nhãn hàng mới, các chế độ mập mờ, lại phải chịu lỗ nặng khi muốn bán lại như vậy. Vàng là sản phẩm có giá trị, nên càng phải cân nhắc chọn thương hiệu khi mua", chị Thùy Linh (Hà Đông, Hà Nội) bày tỏ. 

Nhụy Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)