Nhân thân 2 doanh nhân được Bộ Công an xin lỗi ngày 5/3 tới?

Google News

(Kiến Thức) - Điều tra vụ án liên quan đến băng nhóm Năm Cam, Công an bắt giam 2 doanh nhân. Thế nhưng, việc bắt giam này được xác định là trái pháp luật nên Bộ Công an sẽ xin lỗi công khai vào ngày 5/3 tới đây.

Mới đây, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có giấy mời gửi Công an Bình Dương, Tiền Giang cùng các đơn vị và cá nhân liên quan dự buổi xin lỗi công khai 2 doanh nhân bị khởi tố, bắt tạm giam trái pháp luật vào ngày 5/3 tới đây tại khu công nghiệp Đồng An (Bình Dương).
Hai doanh nhân sẽ được Bộ Công an công khai xin lỗi lần lượt là ông Bùi Mạnh Lân (SN 1957, cựu Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM-SX-XD Hưng Thịnh) và doanh nhân Phạm Văn Hướng (SN 1954, cựu Phó giám đốc Công ty CP TM-SX-XD Hưng Thịnh).
Nhan than 2 doanh nhan duoc Bo Cong an xin loi ngay 5/3 toi?
 Ông Bùi Mạnh Lân (áo xanh). (Ảnh: Vietnamnet).
Nội dung vụ án này được báo Tiền Phong cho biết, tháng 9/2000, do có mâu thuẫn trong quá trình hợp tác làm ăn, ông Bùi Mạnh Lân và ông Phạm Văn Hướng thuê một số người khác trong băng nhóm của Năm Cam đến quậy phá, uy hiếp giám đốc và công nhân của Công ty Gas Bình Dương (có trụ sở tại Khu Công nghiệp Đồng An, tỉnh Bình Dương).
Băng nhóm tội phạm của Năm Cam bị triệt phá. Từ lời khai của những đối tượng bị bắt giữ, Ban chuyên án đã lật lại vụ án này. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận việc thuê mướn băng nhóm đến quậy phá đều có sự bàn bạc, thống nhất của ông Lân và ông Hướng.
Cả hai doanh nhân Lân và Hướng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ án, bắt tạm giam để điều tra về tội gây rối trật tự công cộng.
Đến nay, cơ quan chức năng xác định việc bắt giam ông Lân và ông Hướng không có lệnh hợp pháp.
Cụ thể, thông tin trên báo Vietnamnet thì ông Lân bị tạm giam không có lệnh hợp pháp tổng cộng 41 ngày, từ ngày 7/5/2003 đến ngày 11/6/2003 và từ ngày 28/7/2003 đến ngày 1/9/2003.
Còn ông Phạm Văn Hướng bị tạm giam không có lệnh hợp pháp trong 63 ngày, từ ngày 7/5/2003 đến ngày 7/7/2003.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)