Người dân "tấp nập" nộp hồ sơ khiếu kiện, khiếu nại về đất tại Thủ Thiêm

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 19/7, hàng trăm người dân tập trung tại trụ sở Ban Tiếp công dân quận 2 (TP HCM) để nộp hồ sơ khiếu kiện, khiếu nại về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Do số lượng quá đông, UBND quận 2 phải tổ chức thêm một bàn tiếp nhận hồ sơ phía sau phòng bảo vệ của trụ sở cơ quan để nhận hồ sơ ban đầu của người dân.

“Ngày hôm trước tôi đến nhưng không nộp được hồ sơ vì người số lượng người nộp quá đông. Vì vậy, sáng nay tôi phải tranh thủ quay lại từ sớm để cho kịp hồ sơ”, một người dân cho hay.

Một lãnh đạo UBND quận 2 cho biết 3 ngày nay, Ban tiếp công dân quận đã nhận hơn 1.000 hồ sơ khiếu nại về chính sách bồi thường về đất trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vị lãnh đạo này cho hay những hồ sơ kiến nghị mà người dân đã nộp trước đây đang được UBND quận giải quyết. Đã có một số hồ sơ có kết quả giải quyết và thông tin cho dân bằng văn bản.

Nguoi dan
Người dân tranh thủ bổ sung thông tin để nộp cho Ban Tiếp công dân quận 2.

Trước đó, UBND TP HCM giao Chủ tịch UBND quận 2 khẩn trương chỉ đạo và các cơ quan chức năng của quận tập trung tiếp từng công dân, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại về nhà đất cho rằng nằm ngoài ranh quy hoạch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm bằng đơn khiếu nại, hoặc khiếu nại trực tiếp theo Luật Khiếu nại.

Trong đó ưu tiên hướng dẫn cho 28 hộ dân khiếu nại tập trung tại Hà Nội (hiện đã về địa phương) thực hiện quyền khiếu nại theo quy định pháp luật; tiếp nhận hồ sơ, tài liệu có liên quan khiếu nại để xem xét, giải quyết khiếu nại lần đầu theo thẩm quyền; báo cáo tình hình và hướng xử lý cho UBND TP trước ngày 20-7-2019 để chuẩn bị báo cáo, trao đổi với Thanh tra Chính phủ. 

Hướng xử lý này nhằm trực tiếp giải quyết những khiếu kiện của các hộ dân Thủ Thiêm, không để tiếp tục tình trạng khiếu nại vượt cấp tại các cơ quan Trung ương.

UBND TP cũng giao Thanh tra TP, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp, hỗ trợ UBND quận 2  xử lý nhanh những vướng mắc, khó khăn liên quan nội dung khiếu nại của các công dân này.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)