Nghỉ COVID-19, dân mạng trầm trồ trước đặc sản handmade của chị em

Google News

Làm việc ở nhà, với nhiều chị em đây là thời gian quý báu để họ được làm điều mình thích, thậm chí là tăng thu nhập.

 

Những ngày này, hàng loạt các món ăn handmade được hội chị em giới thiệu, khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ, như: bánh cuốn tôm, xôi chim, chè bưởi, mầm đá chua ngọt, bánh mỳ,…

Nghi COVID-19, dan mang tram tro truoc dac san handmade cua chi em

Món xôi chim do tự tay chị Hương làm được nhiều chị em đặt hàng và tấm tắc khen ngon

Làm việc ở nhà, nhiều người cảm thấy nhàm chán nhưng với một số chị em khéo léo thì những ngày này lại thành cơ hội quý báu để họ thỏa sức sáng tạo, thậm chí tăng thu nhập.

Chị Mai Lan Hương (Hà Đông) – nhân viên kế toán của một công ty xây dựng là một ví dụ. Khoảng 2 tuần gần đây, công việc ít hơn và để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch, công ty đã cho chị mang việc về nhà làm.

Nghi COVID-19, dan mang tram tro truoc dac san handmade cua chi em-Hinh-2

Món bánh cuốn hanhmade được nhiều người đánh giá "đạt tiêu chuẩn" nhà nghề

Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chị Hương làm một số “món tủ” tranh thủ cải thiện cho gia đình, như bánh cuốn, chè bưởi, chả ốc,… vừa rẻ vừa an toàn vệ sinh.

Chị Hương cho biết, trong một lần làm món bánh cuốn, nhân tiện chị đã chia sẻ lên mạng xã hội nguyên liệu, công thức làm để mọi người cùng biết và làm, tuy nhiên sau khi xem bài nhiều người đã liên hệ đặt hàng.

“Thấy mọi người tin tưởng, mình cũng mạnh rạn nhận làm thêm. Ngày đầu mình chỉ dám nhận làm và bán cho mấy nhà hàng xóm, giờ đã quen tay, mình nhận order khoảng 20 đơn/ngày” – chị Hương cho hay. 

Tương tự, chị Hà (Thanh Trì) – nhân viên ngân hàng cũng tranh thủ những ngày nghỉ làm món khô gà.

“Mình làm chủ yếu muốn dạy cho con gái làm giảm thời gian xem ti vi hay điện thoại, nhân tiện làm thêm cho mấy người quen. Nguyên liệu mình tự tay chọn lựa, tự tay chế biến nên đảm bảo vừa sạch vừa chất lượng” – chị Hà chia sẻ.

Sau khi dùng thử, sản phẩm “cây nhà lá vườn” của nhà chị Hà và con gái được đông đảo mọi người ủng hộ, đặc biệt là chị em đồng nghiệp.

Nghi COVID-19, dan mang tram tro truoc dac san handmade cua chi em-Hinh-3

Món mầm đá chua ngọt là tác phẩm chị Hà (nhân viên ngân hàng)

Với chị Diệu Hoa – một nhân viên truyền thông thì lựa chọn làm bánh mỳ để kiếm thêm thu nhập.

Chị Hoa cho biết, chị chưa lập gia đình nên thời gian rảnh rỗi khá nhiều. Chị vốn thích nấu ăn từ bé, nên ngoài thời gian đi làm, thời gian còn lại chị chuyên làm các loại bánh, bán kiếm thêm thu nhập. “Giờ dịch bệnh được làm việc ở nhà, em có thêm thời gian làm nhiều loại bánh hơn”, chị Hoa nói và cho hay tuần này chị có thêm sản phẩm sữa chua và caramen nữa.

Ngoài những món ăn hàng ngày, trên các group còn xuất hiện các món đặc sản mà chỉ ngày Tết mới có cũng được các chị làm và chào bán, như khô gà.

Nhiều người vui đùa gọi những ngày này là dịp nghỉ “Tết Covid” mọi người tranh thủ thưởng thức đặc sản,…

Vốn dĩ công việc bận rộn triền miên, trong những ngày “sống chậm” cùng gia đình, anh Cường (chồng chị Hà) thực sự phải ngỡ ngàng vì được thưởng thức các món đặc sản do tự tay vợ và con gái làm.

Quả thực, độ sáng tạo và khéo léo của chị em là không giới hạn. Những ngày này, nếu dạo qua các trang mạng xã hội, mọi người dễ dàng tìm gặp hàng loạt món ăn hấp dẫn do tự tay chị em chế biến.

Theo Quỳnh Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)