Nghề này tưởng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hoá ra lại nguy hiểm nhất thế giới

Google News

Vào khoảng 16h, ngày 4-6 vừa qua, một người đàn ông do sơ ý đứng gần cửa chuồng nuôi hổ nên đã bị cắn đứt lìa 2 cánh tay. Được biết, trước đây nạn nhân là nhân viên chăm sóc thú, nên có phần chủ quan khi đứng gần tầm với của nó.

Đứt lìa 2 cánh tay vì chủ quan
Khoảng 16h, ngày 4-6-2019, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã nhận được tin báo của bà Huỳnh Thị M. (chủ trại nuôi thí điểm doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh) về việc ông Võ Thành Q. (49 tuổi, quê An Giang) đi vào chuồng nuôi hổ và bị hổ cắn đứt 2 cánh tay.
Ông Q. quen biết với một số người làm ở trại nuôi trên, nên 4-6 ông đến đây thăm họ. Khi đến khu vực chuồng nuôi hổ, do sơ ý đứng quá gần cửa chuồng nên bị hổ chồm lên cào vào tay. Quá hoảng loạn, ông Q. đã dùng tay còn lại để đẩy con hổ, nhưng đã bị nó cắn đứt cả tay đó.
Nghe nay tuong don gian, nhe nhang nhung hoa ra lai nguy hiem nhat the gioi
Ông Q. bị hổ vồ đứt 2 cánh tay
Theo một số người làm việc, trước đây nạn nhân là nhân viên chăm sóc thú nên có phần chủ quan khi đứng gần tầm với của con hổ.
Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng cần theo dõi và mổ vài lần nữa để làm sạch vết thương.
Chăm sóc thú, đặc biệt là động vật hoang dã như: hổ, báo, sư tử… là một trong những nghề rất nguy hiểm. Dưới đây là một số nghề nguy hiểm nhất thế giới bạn nên biết:
Thợ khai thác gỗ
Theo cục Thống kê Lao động Mỹ, nghề khai thác gỗ là nghề nguy hiểm nhất, với tỉ lệ tử vong là 1,36 phần ngàn. Hầu hết, các trường hợp tử vong là do cây đổ, lỗi thiết bị, thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở…
Thợ mỏ
Làm việc tại các hầm mỏ là một trong những công việc nguy hiểm và gian nan nhất thế giới. Những người công nhân phải làm việc nhiều giờ liên tục dưới lòng đất. Ở đây, họ phải tiếp xúc thường xuyên với khí silic, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về phổi. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với nguy cơ sập hầm, lở đất bất cứ lúc nào.
Huấn luyện viên xiếc thú
Loại hình biểu diễn xiếc thú, đặc biệt với những loài động vật hoang dã, nguy hiểm như: hổ, sư tử, cá sấu… luôn hấp dẫn người xem. Việc thuần hóa một con vật hoang dã đòi hỏi người huấn luyện phải hết sức nhẫn nại, có kỹ năng và sự gan dạ. Tuy nhiên, cho dù có làm thân bao lâu đi chăng nữa, nhưng chúng vẫn là những động vật còn tồn tại tính bản năng. Nên đây là nghề rất nguy hiểm và chỉ cần một sơ sảy là có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Diễn viên đóng thế
Diễn viên đóng thế là lựa chọn cần thiết, đặc biệt với những thể loại phim hành động. Họ phải đối mặt với nguy hiểm như: nhảy từ trên cao xuống, đâm xe, sử dụng những vũ khí gây sát thương cao… Những rủi ro luôn rình rập, có thể gây ra thương tích thân thể hay thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
Công nhân vệ sinh cửa sổ các tòa nhà cao tầng
Vệ sinh cửa sổ bên ngoài các tòa nhà chọc trời không phải là một công việc dễ dàng và đơn giản. Mặc dù có đai bảo hộ an toàn, nhưng những người công nhân này cũng cần chuẩn bị sẵn dây thần kinh thép. Họ phải làm việc ở độ cao hàng chục mét so với mặt đất, nhiều khi bị treo lơ lửng ở những khe hẹp của tòa nhà, phải lau một diện tích cửa rất lớn trong nhiều giờ liền.
Dò mìn
Rà phá bom mìn, ngư lôi, địa lôi là một công việc rất cao cả nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Chỉ cần một sơ sảy dù là nhỏ nhất cũng có thể gây hại đến tính mạng bản thân, cũng như cho những người xung quanh. Mặc dù, có nhiều thiết bị hỗ trợ dò mìn, nhưng người làm công việc này vẫn phải đối mặt với những rủi ro bất ngờ.
Dù bạn làm bất kỳ công việc nào thì cũng đều đáng được tôn trọng. Bởi vì mỗi người có một sứ mệnh, sở trường, nhiệm vụ riêng và là một phần không thể thiếu của xã hội.
Theo Thu Trà / An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)